logo-heading

พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พอใจกับความคืบหน้าของโครงการก่อสร้าง อาคาร FA Thailand Futsal and Match Operation Center ภายในพื้นที่ของการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) หัวหมาก ประตู 5 หลังผ่านไป 6 เดือน ตั้งแต่เริ่มโครงการเมื่อวันที่ 4 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา 

โดย การดำเนินการก่อสร้างล่าสุดในส่วนของงานฐานราก และงานเทพื้นชั้นหนึ่ง ชั้นสองซึ่งเป็นสนามฟุตซอล ได้ดำเนินการเสร็จเรียบร้อยแล้ว ถือว่าเป็นที่น่าพอใจ ซึ่งสมาคมฯ เองได้มีการประชุมติดตามความคืบหน้ากับผู้ดำเนินการก่อสร้างตลอด และต้องรายงานความคืบหน้าต่อ FIFA 

นอกจากนี้ ยังได้เตรียมแผนในการนำอุปกรณ์ต่างๆ ที่สามารถเคลื่อนจากสถานที่เดิมไปใช้ให้มากที่สุด เพื่อประโยชน์สูงสุด ในการใช้งบประมาณในการก่อสร้างอย่างคุ้มค่าที่สุด 

อาคารดังกล่าวถือเป็นอาคารสำนักงานที่มีความทันสมัยที่สุดของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ในรอบ 106 ปี แบ่งพื้นที่ใช้สอยต่างๆ ออกเป็นสัดส่วนดังนี้ 

บริเวณชั้น 1 ประกอบด้วย ห้องโถงต้อนรับ,พื้นที่จัดแสดงนิทรรศการ,พื้นที่ทำงานสมาคมฯ และบริษัท ไทยลีก จำกัด แบบ open space, ห้องปฏิบัติการจัดการแข่งขัน,ห้อง VAR, ห้องประชุม, ห้องอบรม,ห้องรับประทานอาหาร และสันทนาการ

บริเวณชั้น 2 ประกอบด้วย สนามฟุตซอลขนาดมาตรฐาน , ห้องโถงอเนกประสงค์, ห้องอาบน้ำ, ห้องแต่งตัว และ ห้องประชุมขนาดใหญ่ 

บริเวณชั้น 3 ประกอบด้วย ห้องประชุม และห้องทำงานแบบ open space  

สำหรับ อาคาร FA Thailand Futsal and Match Operation Center จะเป็นศูนย์รวมการทำงาน ประกอบไปด้วย สมาคมกีฬาฟุตบอล, บริษัท ไทยลีก จำกัด, ฟุตซอลและฟุตบอลชายหาด , ฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสิน, ห้อง VAR ที่สามารถนำอุปกรณ์ที่มีอยู่มาติดตั้งได้ทันทีเช่นเดียวกับอุปกรณ์สำนักงานต่างๆ ในการพัฒนาฟุตบอลลีกอาชีพในประเทศไทย และยังมีสนามฟุตซอล ที่ได้มาตรฐานภายในอาคารด้วย  

อนึ่ง โครงการดังกล่าว มีระยะเวลาดำเนินการก่อสร้าง 341 วัน เริ่มสัญญาจ้าง วันที่ 4 มกราคม 2565 และสิ้นสุดสัญญาจ้าง วันที่ 15 ธันวาคม 2565 ซึ่งเป็นการเขียนโครงการนำเสนอฟีฟ่า จนได้เข้าสู่การพิจารณาของคณะกรรมการของฟีฟ่า (FIFA Development Committee) ก่อนได้รับการอนุมัติโครงการและงบประมาณเมื่อเดือนเมษายน 2564 ที่ผ่านมา   

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline