logo-heading

คุณวินิจ เลิศรัตนชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เฟรชแอร์ เฟสติวัล จำกัด ผู้จัดการแข่งขัน "THE MATCH Bangkok Century Cup 2022"   หรือ ศึกแดงเดือด ในประเทศไทย ระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในวันที่ 12 กรกฎาคม นี้ โดยยืนยันว่า ได้ทุ่มงบประมาณของตัวเองแบบจัดเต็ม เพื่อเนรมิตรสนาม ราชมังคลากีฬาสถาน ทั้งการเปลี่ยนพื้นหญ้าใหม่ทั้งหมด พร้อมปรับปรุงระบบน้ำและไฟให้สมบูรณ์ที่สุดเสมือนสนามฟุตบอลมาตรฐานระดับโลก

คุณวินิจ กล่าวว่า "ในเรื่องการปรับปรุงสนาม เราได้เพียงแต่ขออนุญาตจาก กกท. การกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อให้ทีมงานบริษัท เฟรชแอร์ เฟสติวัล ปรับปรุงสนาม ภายใต้งบประมาณของเราเอง ซึ่งเราได้ปรับปรุงสนามไปพอสมควรเลยทีเดียว ทั้งหมดก็ใช้งบประมาณค่อนข้างสูง"

 

ทั้งนี้ การปรับปรุงสนามราชมังฯ ของคุณวินิจ ที่ทุ่มงบส่วนตัว นั้น ได้มีการทดลองลงเล่นในสนามจริงเรียบร้อยแล้วเมื่อช่วงเย็นวันที่ 19 มิถุนายน ที่ผ่านมา หลังจากใช้เวลาปรับปรุงหญ้าใหม่นานกว่า 3 เดือน โดยเป็นหญ้าพันธุ์เดียวกันกับสนามที่โอลด์แทรฟฟอร์ด ประเทศอังกฤษ และ วัตถุประสงค์หลักของการทดลองสนาม ก็เพื่อเช็คความพร้อมของสนามในหลายๆ ด้าน ทั้งความนุ่มของหญ้า สปีดบอล รวมไปถึงระบบไฟระบบน้ำ และระบบต่างๆ ของสนามที่จะส่งผลต่อนักเตะให้ได้ตามมาตรฐานของพรีเมียร์ลีก 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline