logo-heading

หลาย ๆ คนทราบไปกันแล้วสำหรับกระแสข่าวล่าสุดที่ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ได้ตกลงแยกทางกันด้วยดีกับสโมสร การท่าเรือ เอฟซี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังย้ายมาค้าแข้งในถิ่นแพท สเตเดี้ยม ช่วงระยะเวลาสั้น ๆ ในเลกที่สองของศึก ไทยลีก ฤดูกาล 2021/22 ที่ผ่านมา ซึ่งการอำลาของนายด่านดีกรีทีมชาติไทยนั้นถูกโยงไปหาสโมสรต่าง ๆ นา ๆ มากมาย

ทีมงานขอบสนามบอลไทยจะพามาวิเคราะห์ถึงความเป็นไปได้ว่า กวินทร์มีโอกาสจะไปลงเอยกับทีมใดต่อไปบ้าง

เมืองทอง ยูไนเต็ด

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าทีมแรกที่จะเข้ามามีชื่อพัวพันหนีไม่พ้น เมืองทอง ยูไนเต็ด หากจะกลับมาเล่นในศึกไทยลีกอีกครั้ง แน่นอนว่าถิ่น ธันเดอร์โดม สเตเดี้ยม เปรียบเสมือนเป็นบ้านหลังที่สองของเจ้าตัว และเป็นสโมสรที่คอยปลุกปั้นมาตั้งแต่สมัยดาวรุ่งสามารถก้าวขึ้นมามีชื่อเสียงได้ ซึ่งไม่แปลกหากเขาจะเลือกกลับมาเป็น "เจ้าชายกิเลน" แต่อยู่ที่ว่าสโมสรจะตัดสินใจดึงกลับมาหรือไม่

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

ทีมต่อมาคือ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ถือเป็นอีกหนึ่งสโมสรที่มีเงินทุนหนา แล้วอยากจะดึงผู้รักษาประตูชาวไทยฝีมือดีเข้าสู่ทีมเพื่อแข่งขันแย่งตำแหน่งกับ ไมเคิ่ล ฟาลเคสการ์ด นายด่านลูกครึ่งเดนมาร์ก-ฟิลิปปินส์ ที่ขณะนี้ได้รับสัมปทานในตำแหน่งนี้อยู่แล้ว แต่อย่างไรก็ตามทางสโมสรในฤดูกาลหน้าที่กำลังจะมาถึงมีนโยบายลดขนาดทีมให้เล็กลง และจะไม่ทุ่มซื้อสตาร์ดังเข้ามาสู่ทีม บวกกับ กวินทร์ มีค่าเหนื่อยที่ค่อนข้างสูง จึงทำให้คิดหนักว่าจะยอมแหวกขนบที่ตั้งไว้ก่อนหน้า กลับมาทุ่มเงินเพื่อโอกาสในครั้งนี้หรือไม่

นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี

หาก กวินทร์ อยากหาความท้าทายครั้งใหม่ และการันตีเป็นตัวจริง เชื่อว่า นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ก็เป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจ ผนวกกับสโมสรกำลังมีโปรเจกต์สร้างทีมขึ้นมาใหม่ด้วยการมองหานักเตะซูเปอร์สตาร์ทีมชาติไทยเข้าสู่ทีมมาให้ได้ในยุคของ “บังยี” วรวีร์ มะกูดี หากว่าทัพ "สวาทแคท" สามารถดึงเข้าสู่ทีมก็จะเป็นอีกหนึ่งบิ๊กดีลที่สร้างความฮือฮาต่อแฟนบอลชาวโคราชได้ไม่น้อยเลยทีเดียว

โอเอช ลูเวิน

ถือเป็นตัวเลือกในอันดับท้าย ๆ หากไม่มีสโมสรใดในไทยกล้าทุ่มจ่ายตามที่นักเตะต้องการ ทำให้ กวินทร์ จะต้องกลับไปที่ต้นสังกัดอย่างแท้จริงอย่าง โอเอช ลูเวิน ในลีกเบลเยียมอีกครั้ง ซึ่งหากกลับไปแล้วคาดว่าน่าจะไม่มีที่ว่างสำหรับเจ้าตัวในการลงทีม สำหรับ กวินทร์ นั้นมีสัญญาอยู่กับทีมจนถึงปี 2023

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline