logo-heading

เปิดตัวกันไปเรียบร้อยสำหรับนักเตะไทยที่ได้เข้าไปเป็นสมาชิกใหม่ของศึกเจลีก 2022 อย่าง "เช็คคุง" สุภโชค สารชาติ ที่ย้ายไปร่วมทีมคอนซาโดเล ซัปโปโร กับ "อินซ์คุง" เชาว์วัตน์ วีระชาติ ที่ย้ายไปร่วมทีมเซเรโซ่ โอซาก้า ทำให้รุ่นพี่อย่าง "ชนาคุง" หรือ เมสซี่เจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ไม่โดดเดี่ยวในลีกแดนปลาดิบอีกต่อไป

การมาของสองแข้งทีมชาติไทยในศึกเจลีก เลกสองนี้ ความน่าสนใจก็คือ ทั้ง เจ้าเช็ค และ เจ้าอินซ์ เลือกเบอร์เสื้อ 49 เหมือนกัน โดยมิได้นัดหมาย ตอนนี้ก็รอดูว่าใครจะได้ลงสนามก่อนกัน

สำหรับ สุภโชค นั้นเดินทางไปเปิดตัวก่อนและได้ลงซ้อมกับต้นสังกัดใหม่ไปได้ 2 สัปดาห์แล้ว ขณะที่ เชาว์วัตน์ ซึ่งมีข่าวก่อน แต่เพิ่งจะเดินทางไปเพราะติดภารกิจทีมชาติ และก็เพิ่งจะเปิดตัวกันไปเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมาวันนี้เอง

แต่สำหรับ เชาว์วัตน์ แม้จะมาช้ากว่า แต่อย่าลืมกองกลางทีมชาติไทยรายนี้เคยมาเล่นทีมสำรอง และฝึกซ้อมกับเซเรโซ่ โอซาก้า มาก่อนแล้วเมื่อซีซั่นก่อนนู้น การปรับตัวเรื่องสภาพแวดล้อม ร่วมทั้งความสัมพันธ์ในทีมน่าจะปรับตัวได้ไม่ยากอะไร

สำหรับ สุภโชค และ เชาว์วัตน์ ถือเป็นนักเตะดาวโรจน์ที่กำลังพัฒนาฝีเท้าขึ้นมาตอนนี้ สุภโชค กลายมาเป็นตัวหลักของบุรีรัมย์ และทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เรื่องฝีเท้าคงไม่ต้องพูดอะไรมาก

ขณะที่ เชาว์วัตน์ ถ้าใครได้ติดตามไทยลีกมาตลอดจะรู้ว่านี่คือกองกลางที่ผลงานดีที่สุดในฤดูกาลที่ผ่านมา แถมยึดตัวจริงบีจี ได้ด้วย ยิ่งเล่นยิ่งมั่นใจ และฝีเท้าก็พัฒนาขึ้นมากจากสมัยเมื่อเป้นเยาวชน ส่วนนึงน่าจะมาจากการได้มาฝึกที่เซเรโซ่ นี่แหละ

ดังนั้นไม่แปลกใจที่สองคนนี้จะถูกเลือกให้มาเล่นเจลีก ในฤดูกาลนี้ ซึ่งปีหน้าก็จะมี วีระเทพ ป้อมพันธุ์ มาด้วยอีกคนกับ อุราวะ เรด ซึ่งถ้าสองคนนี้รวมทั้งพี่เจยังอยู่ด้วย ก็บอกเลยว่าเจลีกเดือนแน่นอนในซีซั่นหน้า

ซึ่งทั้งสองคนนี้ถือเป็นนักเตะไทยเจนที่ 2 ในการมาล่าฝันที่บ้านเอเอฟ ถุย!! ไม่ใช่ ในการมาล่าฝันในศึกเจลีก ซึ่งทั้งคู่ต้องพิสูจน์ฝีเท้าตัวเองให้ได้ เหมือนกับพี่ๆ เจน 1 อย่าง ชนาธิป, ธีราทร, ธีรศิลป์ และ  ฐิติพันธ์ ที่เคยทำไว้

การพิสูจน์ตัวเองครั้งนี้ ไม่ใช่แค่ทำเพื่อตัวเองสำหรับโอกาสลงเล่น แต่มันยังเป็นการทำเพื่อรุ่นน้องๆ ในอนาคต ซึ่งสิ่งที่ทำให้ทั้งสองคนนี้ จะรวมถึง วีระเทพ และนักเตะไทยคนอื่นๆ ที่จะได้มาเล่นเจลีกในฤดูกาลหน้า ได้มาครั้งนี้ ก็เป็นเพราะว่าผลงานของรุ่นพี่เจนหนึ่งที่ทำกันไว้ได้ดี

ดังนั้นในฐานะนักเตะไทยเจน 2 ก็ต้องรักษามาตรฐานไว้ให้ได้ เพื่อโอกาสสำหรับนักเตะไทย เจน 3 เจน 4 เจน 5 และเจนต่อๆ ไปในอนาคต จะได้มาเล่นที่เจลีกกันมากขึ้นและต่อเนื่อง

 

 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline