logo-heading

ล่าสุด "พญาหงส์ อโยธยาไฟท์ยิม" นักมวยสาวไทยที่มีศักดิ์เป็นลูกพี่ลูกน้องของ "ลิซ่า BLACKPINK" สร้างความฮือฮาด้วยการคว้าแชมป์การแข่งขัน K-1 เวิลด์กรังด์ปรีซ์ เป็นสาวไทยคนแรกสร้างประวัติศาสตร์ได้สำเร็จ

"พญาหงส์ อโยธยาไฟท์ยิม" มีชื่อว่า ปุ้ม จันทกานต์ มโนบาล นามสกุลเดียวกับ "ลิซ่า BLACKPINK" แถมยังเป็นชาวจังหวัดบุรีรัมย์เหมือนกันอีกด้วย เธอถือเป็นหญิงแกร่งอีกหนึ่งคนในวงการนักมวยหญิง เธอเป็นนักมวยสัญชาติไทย ที่ล่าสุดเพิ่งเข้าร่วมการแข่งขันชกมวยที่ประเทศญี่ปุ่นอย่างการแข่งขัน K-1 เวิลด์กรังด์ปรีซ์ ซึ่งเป็นการแข่งขันศิลปะการต่อสู้ที่ดังเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก

โดย ปุ้ม พญาหงส์ ได้เข้าร่วมการแข่งขัน K-1 เวิลด์กรังด์ปรีซ์ ณ โยโยกิ เนชั่นแนล ยิมเนเซียม ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา ในรุ่น 45 กิโลกรัม สามารถคว้าชัยชนะในรอบชิงชนะเลิศ จากการแข่งขันที่พบกับนักมวยเจ้าภาพอย่าง ซูคาวาระ มิยู ไปครอง และขึ้นแท่นเป็นนักชกหญิงไทยคนแรกที่คว้าแชมป์ K 1 รุ่น 45 กิโลกรัม ในประวัติศาสตร์มวยไทยได้สำเร็จ

ทั้งนี้ นอกจากจะเก่งกาจเรื่องการชกมวยแล้ว ปุ้ม พญาหงส์ เธอยังเก่งเรื่องเรียนอีกด้วย เนื่องจากในปัจจุบันกำลังศึกษาอยู่ในระดับปริญญาตรี คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ พร้อมกับเดินสายชกมวย

สำหรับใครที่อยากติดตามผลงาน หรืออัปเดตความเคลื่อนไหวของ ปุ้ม พญาหงส์ สามารถไปกดติดตามเธอที่ Facebook : Ayothaya Fight Gym

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline