logo-heading

อันดรอส ทาวน์เซ่นด์ ปีกตัวเก๋าของ เอฟเวอร์ตัน เอ่ยปากแขวะ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือใหญ่ ลิเวอร์พูล ทีมคู่อริร่วมลีก ว่าเป็นจอมขี้บ่น และ เป็นแบบนี้มาหลายปีแล้ว จนคนอื่นยอมทำตามใจ โดยเฉพาะประเด็นเรื่องการเปลี่ยนตัวสำรองเพิ่มเป็น 5 คน ซึ่งเดิมที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไม่ได้อนุมัติ จนกระทั่งอนุญาตให้นำมาใช้ในซีซั่นหน้า

ทาวน์เซ่นด์ แขวะ คล็อปป์ โดยยกประเด็นเปลี่ยนสำรองได้ 5 คน ไว้ว่า "ผมอ่ะชอบจริงๆเกี่ยวกับวิธีของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ที่หาหนทางให้ได้ในสิ่งที่เขาต้องการ เขาเป็นพวกขี้บ่นมาหลายปีแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ข้อเสนอการเปลี่ยนตัว 5 คน ถูกปัดตกลงไป แต่ท้ายที่สุดพวกเขาก็ยอมทำตาม คล็อปป์ ให้เปลี่ยนผู้เล่นตัวสำรองได้ 5 คน แต่ผมว่านะต่อให้เป็นเกมใหญ่ๆ เกมสำคัญๆ คล็อปป์ ก็ใช้ตัวสำรอง 2 หรือ 3 คน อยู่ดี ซึ่งใครจะไปเถียงเขาได้ล่ะ?"

"ผมคิดว่าเกมใหญ่ๆของ ลิเวอร์พูล กับ แมนฯ ซิตี้ พวกเขาจะใช้ตัวสำรองแค่ 1-2 คน เท่านั้นแหละ พวกเขาไม่เปลี่ยนตัวเต็มแม็กซ์ถึง 3 คนด้วยซ้ำ เพราะพวกเขาจะทำแบบนั้นเวลาเจอกับ คริสตัล พาเลซ หรือ เบรนท์ฟอร์ด เพราะหากสกอร์ยัง 0-0 เจาะแนวรับคู่แข่งไม่ได้ และ ต้องเล่นในแบบเจอคู่แข่งถอยลงไปรับทั้ง 11 คน"

"นั่นแหละครับ พอถึงเวลาแบบนั้น อารมณ์ก็คงประมาณว่า พวกเราสามารถเปลี่ยน 5 นักเตะเวิลด์คลาส ที่สภาพร่างกายยังสดใหม่ ลงไปเพื่อเปลี่ยนเกมได้ไหม ? เพื่อทำลายกำแพงแนวรับของคู่แข่งได้หรือไม่ ? ซึ่งผมคิดว่าเรื่องแบบนี้มันไม่ยุติธรรมเลย"

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline