logo-heading

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด คือหนึ่งในทีมที่เลือกใช้นักเตะโควตาเอเชียที่มาจากหลากหลายชาติมากมายไม่ใช่เพียงแค่ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้เท่านั้น แต่หากพูดถึงโควตาส่วนนี้ใครหลาย ๆ คนมองเหมือนกันว่าส่วนใหญ่ที่เคยมีมานั้นไม่ค่อยปังสักเท่าไหร่ และล่าสุดเพิ่งเปิดตัว มะฮ์มูด ดาฮัดดา ดาวเตะใหม่ป้ายแดงที่ไปดึงมาจาก หนองบัว พิชญ เอฟซี เสริมแกร่างเพื่อทลายกำแพงตรงส่วนนี้ให้ได้

ทีมงานขอบสนามบอลไทยอาสาพามาไล่ดูกันหน่อยดีกว่าว่าที่ผ่านมาว่ามีใครและมีดีกรีที่มาที่ไปอย่างไรบ้าง

ก่อนถึง มะฮ์มูด ! ย้อนรอยแข้งโควตาเอเชียทัพ “แข้งเทพ” ก่อนหน้ามีใครบ้าง ??

เจย์ซี จอห์น อ็อควุนวานเน่ (บาห์เรน)

ดาวเตะอดีตทีมชาติบาห์เรน หรือที่รู้จักในนาม "โจโจ้" ย้ายมาตั้งแต่ฤดูกาล 2015 ด้วยฟอร์มที่ยอดเยี่ยมยิงได้เป็นกอบเป็นกำ ทำให้กลายดาวยิงเบอร์หนึ่งที่ทีมขาดไม่ได้ และถูกยกเป็นนักเตะโควตาเอเชียดีที่สุดที่สโมสรมีมา และอยู่ในความทรงจำของแฟน ๆ มาถึงทุกวันนี้ โดยลงสนามไปทั้งหมดรวมทุกรายการ 66 นัด กดไป 43 ประตู

ก่อนถึง มะฮ์มูด ! ย้อนรอยแข้งโควตาเอเชียทัพ “แข้งเทพ” ก่อนหน้ามีใครบ้าง ??

เมห์ดาต พูลาดี้ (อิหร่าน)

นับเป็นดีลที่ฮือฮาของทัพ “แข้งเทพ” ดึงตัวมาร่วมทีมช่วงเลกที่สองของฤดูกาล 2016 สำหรับดาวเตะดีกรีทีมชาติอิหร่าน ซึ่งเคยผ่านเวทีฟุตบอลโลก 2014 และได้ดวลกับ ลิโอเนล เมสซี่ ดาวเตะทีมชาติอาร์เจนตินามาแล้ว สุดท้ายไม่สามารถโชว์ฟอร์มเก่งออกมาได้ จึงทำให้อยู่กับทีมได้เพียงแค่เลกเดียวเท่านั้นและแยกทางกันในที่สุด

ก่อนถึง มะฮ์มูด ! ย้อนรอยแข้งโควตาเอเชียทัพ “แข้งเทพ” ก่อนหน้ามีใครบ้าง ?? คาร์ลอส ซาลอม (ปาเลสไตน์)

ดาวเตะมะขามข้อเดียวที่ผ่านประสบการณ์ในลีกอเมริกาใต้มากมาย เคยผ่านการติดทีมชาติปาเลสไตน์มาแล้ว ถือเป็นหนึ่งในดาวยิงที่ทีมคาดหวังว่าจะเข้ามาเป็นจอมล่าตาข่ายเบอร์หนึ่ง แต่เมื่อได้โอกาสลงสนามก็ไม่สามารถสร้างความแตกต่างช่วยทีมได้มากพอ จึงถูกยกเลิกสัญญาแยกทางกันก่อนถึงเลกที่สองของฤดูกาล 2018 ด้วยผลงานลงสนาม 11 นัด ยิงประตูเดียว

ก่อนถึง มะฮ์มูด ! ย้อนรอยแข้งโควตาเอเชียทัพ “แข้งเทพ” ก่อนหน้ามีใครบ้าง ?? ไมค์ ฮาเวนาร์ (ญี่ปุ่น)

ฤดูกาล 2018 ทรู แบงค็อก จัดบิ๊กดีลเอาใจแฟน ๆ ด้วยการเปิดตัวศูนย์หน้าเชื้อสายเนเธอร์แลนด์ที่พกดีกรีติดทีมชาติญี่ปุ่นชุดใหญ่ และกระหน่ำประตูนับไม่ถ้วนสมัยที่ค้าแข้งใน เอเรดิวิซี่ ลีก ฮอลแลนด์ ทว่าก็ไม่เป็นตามที่ทีมทีมวาดฝันเอาไว้ เขาไม่สามารถโชว์ฟอร์มเก่งเหมือนกับสโมสรก่อน ๆ ที่เคยค้าแข้งได้และมีปัญหาการปรับตัวเข้ากับระบบทีม และวัฒนธรรมของไทย ทำให้เจ้าตัวอยู่กับทีมได้เพียงแค่เลกแรก ก่อนกลับไปเล่นในลีกบ้านเกิดอีกครั้ง

ก่อนถึง มะฮ์มูด ! ย้อนรอยแข้งโควตาเอเชียทัพ “แข้งเทพ” ก่อนหน้ามีใครบ้าง ??

ฮาจิเมะ โฮโซไก (ญี่ปุ่น)

ดาวเตะผู้ผ่านประสบการณ์อย่างโชกโชนทั้งในระดับเวทีบุนเดสลีก้า เยอรมัน รวมถึงกับทีมชาติญี่ปุ่นชุดใหญ่ ย้ายมาร่วมทีมแข้งเทพในฤดูกาล 2018 หลังจากโชว์ฟอร์มเก๋ากับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด โฮโซไก เป็นหนึ่งในแข้งเอเชียที่เข้ามาเติมความเก๋าให้แดนกลางได้อย่างลงตัว แต่ด้วยอายุที่เริ่มโรยราของเขา เช่นเดียวกับค่าเหนื่อยที่ค่อนข้างแพง จึงไม่ได้รับการต่อสัญญากับทีมในฤดูกาลต่อไป

 

ก่อนถึง มะฮ์มูด ! ย้อนรอยแข้งโควตาเอเชียทัพ “แข้งเทพ” ก่อนหน้ามีใครบ้าง ?? แอนโทนี่ คาร์เตอร์ (ออสเตรเลีย)

แข้งหน้าหล่อชาวออสซี่เป็นหนึ่งในนักเตะที่ ทรู แบงค็อก ดึงเข้ามาเสริมทีมเมื่อฤดูกาล 2021/22 ที่ผ่านมา เคยผ่านการค้าแข้งกับ เบนฟิก้า บี ทีมดังจากลีกโปรตุเกสมาแล้ว แม้ว่าได้รับโอกาสลงสนามหลายเกม แต่ก็ทำได้ไม่ดีพอตามที่สโมสรคาดหวังเอาไว้ บวกกับสไตล์การเล่นที่ดูช้าขัดใจแฟน และเล่นไม่ค่อยเข้าระบบกันทีมสักเท่าไหร่ อยู่กับทีมได้เป็นระยะเวลา 1 ฤดูกาลเต็มก่อนจะแยกทางกันในที่สุด โดยลงสนามไปทั้งหมด 19 นัด ยิงไป 3 ประตู

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline