logo-heading

ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ประกาศแต่งตั้ง ชาบี้ โมโร่ เฮดโค้ชสัญชาติเข้ามานั่งตำแหน่งกุนซือคนใหม่อย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว โดยจะเข้ามาคุมทัพเพื่อเตรียมลุยศึกพรีซีซั่นโดยทันที

ก่อนหน้านี้ทัพ "ราชันมังกร" เพิ่งทำการแยกทางกับ บรูโน่ กุนซือชาวโปรตุกีส หลังจบฤดูกาล 2021/22 ที่ผ่านมา โดยพาทีมจบในอันดับที่ 12 ของตารางศึกไทยลีก และล่าสุดประกาศแต่งตั้ง ชาบี้ โมโร่ เข้ามาคุมทัพสู้ศึกฤดูกาล 2022/23 นี้

กุนซือหนุ่มวัย 47 ปี เปิดเผยหลังจากเข้ารับตำแหน่งว่า “หลังจากที่ได้เข้ามาสัมผัสกับทีม รู้สึกได้เลยว่าทีมนี้มีความพร้อมและมีศักยภาพมาก ๆ มีผู้เล่นที่ดีจากฤดูกาลก่อน และมีการเสริมตัวผู้เล่นใหม่ที่ดีมาก ๆ ผมมั่นใจว่าปีนี้จะเป็นปีที่ดีของเราอย่างแน่นอน”

“สิ่งสำคัญเราต้องทํางานในพรีซีซั่นนี้ให้หนัก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องแทคติกหรือหรือเรื่องความฟิต ทีมจะต้องใส่เกิน100%ทุกการซ้อมและการแข่งขัน เพื่อแฟนบอล และหวังว่าแฟนบอลจะมาสนับสนุนพวกเรากันเยอะ ๆ แล้วพบกันเร็ว ๆ นี้ครับ”

สำหรับ ชาบี้ โมโร่ สมัยที่ค้าแข้งเคยเป็นเด็กฝึกของ บาร์เซโลน่า รวมถึงคุมทัพ วิสต้า อเลเกร ในลีกสเปน นับเป็นกุนซือชาวสแปนิชรายที่แปดที่สโมสรเคยใช้งาน ถัดจาก อิบัน ปาลังโก้, ริคาร์โด้ โรดริเกซ, อเล็กซ์ โกเมซ, โจเซฟ เฟร์เร, ปาเชต้า, มาโนโล่ และ ฟรานเชสก์ บอช

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline