logo-heading

วันที่ 6 กรกฎาคม เวลา 11.00 น. เมืองทอง ยูไนเต็ด สโมสรดังจากศึกไทยลีก จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว เอกนิษฐ์ ปัญญา แนวรุกดาวรุ่งจาก ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด มาร่วมทีมอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว ด้วยสัญญา 4 ปี พร้อมอ็อปชั่นขยายสัญญาเพิ่ม พร้อมกับสวมหมายเลข 7 ลุยศึกฤดูกาล 2022/23

"บิ๊กเป้" รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการสโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ด กล่าวถึงการเซ็นสัญญาครั้งนี้ว่า “เราเคยเห็นเอกนิษฐ์เล่นเจอกับเมืองทองในช่วงปี 2015 ซึ่งตอนนั้นเขาสามารถทำประตูใส่เราได้ด้วย ตอนนั้นจบลงที่ชัยชนะของเมืองทอง 4-1 ตรงนั้นถือเป็นจุดเริ่มต้นแจ้งเกิดในเส้นทางอาชีพของเขา จากนั้นเราจับตาติดตามเส้นทางของเขามาต่อเนื่อง”

“การเซ็นกับ เอกนิษฐ์ ครั้งนี้ เซ็นสัญญาไว้ 4 ปี พร้อมออฟชั่นขยายเพิ่ม ตัวเลขขออุบไว้ แต่ก็ไม่ผิดจากที่ออกมาก่อนหน้า ซึ่งไม่ยากเย็นต่อการตัดสินใจของทีม โดยสโมสรจะพยายามทำสิ่งที่ดีที่สุด เพื่อท้าทายในการยกระดับทีมไปให้ไกลที่สุด มีสไตล์เล่นบอลที่ตื่นเต้น การเข้ามาของเขาตอกย้ำเรื่องนี้ ถือเป็นผู้เล่นที่มีพรสวรรค์สูง ก้าวขึ้นมาติดทีมชาติชุดเยาวชนกระทั่งถึงชุดใหญ่ และได้รับการยกย่องต่าง ๆ การันตีว่าเขามีความมหัศจรรย์ในสายตาทีมงานโค้ชโดยเฉพาะโค้ชมาริโอ ที่ต้องการทำงานร่วมกับเหล่าดาวรุ่ง แม้ที่ผ่านมาอาจไม่เป็นตามเป้าหมาย แต่ก็ได้รับคำชมจากทั้งแฟนบอล รวมถึงสื่อมวลชนชอบถึงแนวทางวิธีการเล่นของเรา”

"เขาเป็นผู้เล่นแนวรุก มีคาแรคเตอร์และเทคนิค เล่นได้หลายตำแหน่งในแนวรุก เป็นออฟชั่นเพิ่มความแข็งแกร่ง เราคาดหวังทำงานหนักให้กับทีมเข้าระบบ สโมสรจะเป็นกำลังใจให้ทำผลงานให้ออกมาดี มาร่วมกันสร้างประวัติศาสตร์ นี่คือการเซ็นสัญญาที่ดีที่สุดของสโมสร”

“สุดท้ายการมาของเอกนิษฐ์ครั้งนี้ ก็ต้องขอขอบคุณทางสโมสร เชียงราย เช่นกันที่ทำให้ดีลนี้มีการเจรจาที่ลุล่วง ขอบคุณ คุณฮั่น มิตติ ติยะไพรัฐ รวมถึง “ประธานฮาย” ปวิศรัฐฐ์ ติยะไพรัช และคุณปั๋น ชิตวัน ชินอนุวัฒน์ ซึ่งถือเป็นดีลที่ลงตัวต่อทั้งสองทีม และเราก็ได้ปล่อยนักเตะให้เชียงรายยืมตัวไปใช้งานบางส่วนอีกด้วย” บิ๊กเป้กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับ เอกนิษฐ์ ปัญญา ถือเป็นเด็กฝึกของลีโอ เชียงราย กระทั่งสามารถขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ และเคยถูกปล่อยยืมให้กับ เชียงใหม่ เอฟซี ช่วงฤดูกาล 2019-2020 รวมถึงเชียงใหม่ ยูไนเต็ด ช่วงเลกที่สองของฤดูกาล 2021/22 ที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังสามารถก้าวขึ้นไปติดทีมชาติได้ทั้งในชุด U19, U21, U23 และทีมชาติชุดใหญ่

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline