logo-heading

ใครหลาย ๆ คนอาจมีนักเตะที่เป็นแรงบันดาลใจการเล่นฟุตบอลหรือเป็นแบบอย่างทั้งในและนอกสนาม ส่วนมากล้วนเป็นนักเตะดังระดับโลก หรือนักเตะในระดับทีมชาติมากมาย

แต่สำหรับวงการลูกหนังภาคใต้ของไทยถือเป็นหนึ่งในภูมิภาคที่คลั่งไคล้มากที่สุดไม่แพ้ภาคอื่น ๆ และในลีกฟุตบอลอาชีพเคยสร้างสถิติจำนวนผู้เข้าชมในสนามมาแล้ว รวมถึงมีนักเตะคนหนึ่งในได้รับการยกย่องจากแฟนบอลจนกลายเป็นตำนานมีชื่อว่า “ไชยรัตน์ หมัดศิริ” และล่าสุดยังคงโลดแล่นบนเส้นทางสายลูกหนังในวัย 39 ปี กับสโมสร ยังสิงห์ หาดใหญ่ ยูไนเต็ด ที่กำลังน่าจับตามองในการเข้ามาเขย่าเวที ไทยลีก 3 โซนภาคใต้

ทีมงานขอบสนามบอลไทยมีโอกาสได้ร่วมพูดคุยกับ “บังไชย” ดาวเตะตำนานขวัญใจชาวใต้ ถึงการย้ายเข้ามาช่วยทัพ “สิงห์หนุ่มสองทะเล” สู้ศึก ไทยลีก 3 ฤดูกาล 2022/23 เพื่อเป้าหมายไปสู่ความสำเร็จให้ได้ และ ทัศนคติ ประสบการณ์ชีวิตการเป็นนักฟุตบอลอาชีพของเขาจะเป็นอย่างไร มาติดตามร่วมกันได้ที่นี่เลย

จุดเริ่มต้นการเล่นฟุตบอลของ “บังไชย” และก้าวเข้าสู่อาชีพนักฟุตบอลได้อย่างไร ?

“ในระดับเยาวชนเริ่มจากสมัยที่ไปเรียน ปวช. ที่จังหวัดปัตตานี ก็มีโอกาสเล่นกีฬาภายในโรงเรียน จากนั้นก็เดินตามความฝันด้วยการเข้าไปที่กรุงเทพ ฯ เพื่อไปคัดตัวกับมหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต ในโควตานักกีฬา รวมถึงปีแรกได้เล่นฟุตบอลอาชีพครั้งแรกกับไข่มุกดำหนองจอก ซึ่งคือเมืองทอง ยูไนเต็ด ป้จจุบัน 3 ปีหลังจากที่เรียนก็ได้กลับมาเล่นในดิวิชั่น 1 กับทีม รัตนบัณฑิต ครับ จากนั้นพออยู่กรุงเทพฯ ไปช่วงระยะหนึ่งก็เกิดคิดถึงบ้านขึ้นมา จึงตัดสินใจกลับมาเล่นฟุตบอลที่บ้านเกิดอีกครั้ง”

EXCLUSIVE ! "ไชยรัตน์ หมัดศิริ" ศูนย์รวมใจ ยังสิงห์ หาดใหญ่ สู่ความสำเร็จ T3 ในฐานะที่อยู่วงการลูกหนังแดนใต้ มานาน และถูกยกเป็นไอคอนตำนาน รู้สึกภูมิใจมากแค่ไหน ?

สำหรับผมก็ไม่คิดว่าตัวเองจะสามารถก้าวมาอยู่ถึงจุดนี้ได้ มันเป็นจังหวะที่พอดีที่เราตั้งใจทำผลงานให้ดีต่อเนื่อง ก็รู้สึกดีใจครับที่หลาย ๆ คนยกให้ตัวผมเป็นตำนานแบบอย่างในการเล่นฟุตบอลของที่นี่ ส่วนตัวมองว่ากลายเป็นแรงกดดันมาตลอดหลายปีให้เราพัฒนาทำผลงานให้ดี

สโมสรที่ 6 ในอาชีพค้าแข้ง ทำไมถึงต้องเป็น ยังสิงห์ หาดใหญ่ ?

จริง ๆ ก่อนหน้านี้คิดวางแผนเอาไว้แล้วว่าจะเลิกเล่นฟุตบอลครับ แต่ทว่าทางสโมสรได้ทำการติดต่อให้เข้ามาช่วยครับ ด้วยวิสัยทัศน์รวมถึงโปรเจกต์ของสโมสรที่ได้วางเอาไว้ถือว่าน่าสนใจและมีความตั้งใจจริง ๆ ก็เลยได้โอกาสคุยกับครอบครัวแล้วปรึกษากัน และตัดสินใจลุยเส้นทางสายลูกหนังต่อไปกับ ยังสิงห์ หาดใหญ่ ครับ

ส่วนตัวได้ตั้งเป้าหมายตัวเองกับสโมสร ยังสิงห์ หาดใหญ่ ไว้อย่างไรบ้าง ?

“การมาร่วมทีม ยังสิงห์ หาดใหญ่ ครั้งนี้แน่นอนครับว่าเป้าหมายทีมมีสูงขึ้นกว่าเดิมที่ผ่านมา ก็อยากจะไปลุ้นพื้นที่อันดับเข้าไปเล่นในรอบแชมเปี้ยนส์ลีกให้ได้ แต่ถ้ามีโอกาสก็อยากพาทีมเลื่อนชั้นด้วยครับ ดังนั้นถ้าต้องการไปให้ถึงเป้าหมายที่วางไว้พวกเราก็ต้องทำงานร่วมกันให้หนักขึ้นยิ่งกว่าเดิมครับ”

EXCLUSIVE ! "ไชยรัตน์ หมัดศิริ" ศูนย์รวมใจ ยังสิงห์ หาดใหญ่ สู่ความสำเร็จ T3

ฝากเชิญชวนแฟนฟุตบอลชาวใต้ และหาดใหญ่ เข้ามาให้กำลังใจ ยังสิงห์ หาดใหญ่ หน่อย

“สุดท้ายอยากจะฝากเชิญชวนแฟนบอลมาเชียร์ ยังสิงห์ หาดใหญ่ ยูไนเต็ด ด้วยนะครับ เพราะว่าปีนี้ทางสโมสรกำลังต้องการกำลังใจจากแฟนบอลเป็นอย่างมาก เนื่องจากสโมสรก็เพิ่งก่อตั้งมาได้ไม่นาน และเป็นน้องใหม่ในลีกอีกด้วย อยากให้เข้ามาร่วมติดตามดูให้กำลังใจเหล่านักเตะน้องใหม่ว่ามีพัฒนาการที่ดีขึ้นเป็นอย่างไรบ้าง คอยเป็นกำลังใจให้พวกเราด้วยนะครับ”

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline