logo-heading

สก็อตต์ คูเปอร์ กุนซือคนใหม่ของทีม "การท่าเรือ เอฟซี" ประเดิมการคุมทีมช่วงปรีซีซั่นได้อย่างยอดเยี่ยม หลังล่าสุดพาทีมคว้าแชมป์ 4 เส้า "ล่องใต้ คัพ 2022" ด้วยการเฉือนชนะชลบุรี ในนัดชิง 2-1

ขณะที่เกมก่อนในรอบรองชนะเลิศก็เอาชนะสงขลา เอฟซี เจ้าภาพ 3-1 

ซึ่งใน 2 เกมที่ผ่านมาเราได้เห็นอะไรบางอย่างของการท่าเรือ ที่เปลี่ยนไป รวมทั้งแนวทางการเล่นที่ชัดเจนและเหมือนจะเจอทีมที่ลงตัวแล้วก่อนเปิดฤดูกาล

เท่าที่ดูมา 2 เกม เหมือน สก็อตต์ คูเปอร์ จะติดตั้งระบบการเล่น 4-3-3 ให้กับสิงห์เจ้าท่า ในซีซั้นนี้ ซึ่งนักเตะทั้งเก่าและใหม่ก็ดูเหมือนจะเรียนรู้แท็คติกได้เร็ว โดยเฉพาะตัวต่างชาติที่ทำผลงานได้ดีแทบทุกคน

ขณะที่นักเตะไทยก็มีผลงานที่โดดเด่นไม่แพ้กันอย่าง ศุภนันท์ บุรีรัตน์, บดินทร์ ผาลา และที่ต้องพูดถึงเลยก็คือ ธีรศักดิ์ เผยพิมาย ที่ยิงได้ทั้งสองนัด

การจัดตัวของ คูเปอร์ นัดแรกกับสงขลา จัดตัวจริงลงสนาม ขณะที่กับชลบุรี ครึ่งแรกเน้นตัวสำรองเป็นหลัก ก่อนจะส่งชุดตัวจริงลงไปในครึ่งหลัง

ถ้าจะให้ลองคาดเดา 11 ตัวจริงที่กุนซือชาวอังกฤษ เตรียมจะใช้งานในซีซั่นใหม่นี้ ก็คงจะประมาณนี้ ในระบบ 4-3-3

ผู้รักษาประตู : วรวุฒิ ศรีสุภา

กองหลัง : ศุภนันท์ บุรีรัตน์ / แอร์ตอน ติราบาสซี่ / วรวุฒิ นามเวช / มาร์ติน สตูเบิล

กองกลาง : เนเกบา / ธนบูรณ์ เกษารัตน์ / เซร์คิโอ ซัวเรส

กองหน้า : ปกรณ์ เปรมภักดิ์ / แฮมิลตัน ซัวเรส / บดินทร์ ผาลา

โดยสิ่งที่น่าสนใจก็คือ เหมือน คูเปอร์ จะใช้ ธนบูรณ์ เป็นกองกลางตัวรับแทนที่จะใช้เล่นกองหลังเหมือนกุนซือคนก่อนๆ ที่ผ่านมา และแนวรุกใช้ ปกรณ์ กับ บดินทร์ เล่นในลักษณะปีก ส่วน เนเกบา กับ เซร์คิโอ ซัวเรส เล่นเกมรุกอยู่หลัง แฮมิลตัน ถือเป็นแผนการเล่นที่แปลกตาไปพอสมควร

ขณะที่ตัวผู้เล่นสำรองก็สามารถทดแทนกันได้ ยังมีทั้ง ทิตาธร, อดิศร พรหมรักษ์, ฟรานส์ ปูโตรส, ชัปปุยส์, นูรูล, ธีรศักดิ์ นี่ยังไม่รวมพวกที่เจ็บอย่าง ฟิลิป โรลเลอร์ กับ เควิน ดีรมรัมย์ อีก

ถือว่าการท่าเรือ ดูจะลงตัวและมีทรงใช้ได้เลยกับฤดูกาลใหม่ที่จะมาถึง แต่ก็ยังต้องรอดูกันต่อไป เพราะนี่เป็นเพียงแค่สองเกมแรกในการอุ่นเครื่อง อาจจะยังวัดอะไรไม่ได้มาก 

แต่เท่าที่ดูต้องบอกเลยว่า การท่าเรือ ปีนี้ไม่ธรรมดา และแฟนบอลสิงห์เจ้าท่าน่าจะได้ลุ้นกันสนุกกว่าฤดูกาลที่ผ่านมาแน่นอน สุดท้ายจะไปถึงไหนคงต้องรอดูกัน!!

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline