logo-heading

หากเอ่ยถึงทีมยักษ์ใหญ่ขวัญใจมหาชนที่ประสบความสำเร็จมามากมาย หนึ่งในนั้นแฟน ๆ จะนึกถึงชื่อของ “กิเลนผยอง” เมืองทอง ยูไนเต็ด ด้วยแน่นอน ซึ่งปัจจุบันพวกเขามีแนวทางการทำทีมฟุตบอลที่แตกต่างจากหลาย ๆ ปีก่อน คือการเน้นขุมกำลังนักเตะเลือดใหม่ และเปิดโอกาสให้นักเตะออกไปล่าฝันบนเวทีต่างแดนในอนาคต

เบื้องหลังที่ทำให้ เมืองทอง มีสไตล์การเล่นมีทีมเวิร์คที่ดี ดูสนุก ถูกใจแฟนบอล คือ มาริโอ ยูรอฟสกี้ เฮดโค้ชผู้เป็นอดีตนักเตะตำนานของสโมสรที่ได้รับโอกาสคุมทีมตั้งแต่ช่วงกลางฤดูกาล 2020/21 มาถึงปัจจุบัน โดยมีปรัชญาแนวทางการทำทีมที่เรียกติดปากกันว่า "มาริโอเวย์" คือเล่นฟุตบอลให้สนุก มีสไตล์ และเปิดโอกาสดันดาวรุ่งฝีเท้าขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่

เมืองทองฯ ยุค “มาริโอเวย์” เน้นแข้งพลังหนุ่ม สู้เพื่อความสำเร็จอนาคต ฤดูกาล 2021/22 ที่ผ่านมาคือหนึ่งในฤดูกาลที่พวกเขาสร้างผลงานได้ยอดเยี่ยม นักเตะมีความกระหายในชัยชนะสูง ผสมผสานกับคุณภาพของนักเตะต่างชาติที่ยกระดับทีมได้ สามารถจบอันดับที่ 4 ของตารางศึกไทยลีกได้สำเร็จ แต่ทว่าฤดูกาล 2022/23 โควตาการไปลุยศึกฟุตบอลเอเชียตามที่สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ประกาศออกมาล่าสุดได้เพียงแค่ 1+1 เท่านั้น จึงทำให้พลาดโอกาสไปอย่างน่าเสียดาย

เข้าสู่ปีที่ 3 ของ โค้ชมาริโอ การเตรียมทีมก่อนเริ่มฤดูกาล 2022/23 แม้อาจจะขยับช้ากว่าทีมอื่น ๆ ในลีก แต่ก็เสริมทัพได้น่าเซอร์ไพรส์เรียกเสียงฮือฮาจากแฟนๆ ได้ คือการคว้าตัว เอกนิษฐ์ ปัญญา จาก ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด เข้ามาเพิ่มมิติเกมรุก เช่นเดียวกับเสริม 2 นักเตะอย่าง โรนัน เปรยเมน ลูกครึ่งไทย-ฮอลแลนด์ และ ฮง ซอง อุค ปราการหลังชาวเกาหลีใต้ ซึ่งทั้งคู่มีอายุ 19 ปี เท่ากัน เข้ามาเติมเต็มร่วมกับนักเตะแกนหลักที่มีอยู่นำโดย วีระเทพ ป้อมพันธุ์, กรวิชญ์ ทะสา, พิชา อุทรา รวมถึงเหล่านักเตะต่างชาติของทีมอย่าง ซาดอร์ มีร์ซาเยฟ, ลูคัส โฮช่า และ เฮนรี่ อานิเยร์

เมืองทองฯ ยุค “มาริโอเวย์” เน้นแข้งพลังหนุ่ม สู้เพื่อความสำเร็จอนาคต เมืองทองฯ ยุค “มาริโอเวย์” เน้นแข้งพลังหนุ่ม สู้เพื่อความสำเร็จอนาคต

อย่างไรก็ตามพวกเขาเพิ่งจะเสีย วิลเลี่ยน พ็อพพ์ แข้งตัวเก่งชาวบราซิลที่หมดสัญญาเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา จึงทำให้ต้องเร่งหานักเตะใหม่เข้ามาทดแทนตรงส่วนนี้ให้เร็วที่สุด

"กิเลนผยอง" ภายใต้การนำทัพของ มาริโอ ยูรอฟสกี้ ยังได้รับแรงสนับสนุนจากทีมผู้บริหารอย่างเต็มที่ และเชื่อมั่นว่าเขาคือคนที่ใช่ที่สุดในการนำพาทีมกลับมายิ่งใหญ่ให้ได้อีกครั้ง แน่นอนว่าความคาดหวังจึงมีเพิ่มพูลมากขึ้นกว่าที่ผ่านมา

น่าสนใจไม่น้อยว่า เมืองทอง ยูไนเต็ด ฤดูกาล 2022/23 จะทำผลงานออกมาได้น่าติดตามมากน้อยแค่ไหนในศึกไทยลีก 1 เดือนสิงหาคมนี้ รู้กันแน่นอน

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline