logo-heading

เหลือเวลาอีกไม่ถึง 1 เดือน ฟุตบอลไทยลีก ฤดูกาล 2022/23 ก็จะเปิดฉากฟาดแข้งขึ้นในช่วงกลางเดือนสิงหาคมนี้

ซึ่งในตอนนี้อยู่ในระหว่างการเตรียมทีมฝึกซ้อมช่วงปรีซีซั่นของแต่ละสโมสร บางทีมก็ไปเก็บตัวต่างจังหวัดลงอุ่นเครื่องต่างๆ บางทีมก็เก็บตัวอยู่ที่แคมป์ของตัวเอง

แต่มีอยู่ทีมนึงซึ่งนอกจะเก็บตัวฝึกซ้อมฟุตบอล ลงอุ่นเครื่องปกติเหมือนทีมอื่นๆ ทั่วไปแล้ว ก็ยังมีอีกกิจกรรมนึง ที่ถือเป็นธรรมเนียมปฎิบัติและทำแบบนี้มาตลอดในช่วงปรีซีซั่น

นั่นคือ "บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด" กับการเก็บตัวเพื่อละลายพฤติกรรมและสร้างความสามัคคีภายในทีมก่อนเปิดฤดูกาลที่เรียกว่า "Buriram United IceBreaker"

สำหรับการเก็บตัวลักษณะนี้ก็จะคล้ายๆ การไปเข้าค่ายลูกเสือ เข้าค่ายฝึกทหาร แต่ไม่ได้โหดหรือเข้มขนาดการฝึกแบบทหารร้อยเปอร์เซ็นต์ ส่วนใหญ่ก็จะเน้นเรื่องของระเบียบวินัย และความสามัคคีเป็นหลัก

บางฤดูกาลก็จะไปฝึกกันในค่ายทหาร หรือบางทีก็ไปฝึกตามสถานที่ต่างๆ ซึ่งก็จะมีครูฝึกมาให้ความรู้และฝึกนักเตะและสตาฟฟ์ทีมบุรีรัมย์

ไม่เฉพาะนักเตะเท่านั้น สตาฟฟ์ก็จะต้องฝึกในรูปแบบเดียวกันด้วย นอกจากเรื่องของการของระเบียบวินัย การเอาชีวิตรอด ก็จะมีกิจกรรมที่จะต้องทำกันเป็นทีม ซึ่งตรงนี้ก็จะได้เรื่องของความสามัคคีและความเป้นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน

ถือเป็นการเก็บตัวฝึกซ้อมในรูปแบบที่แตกต่างออกไปจากสโมสรอื่นๆ ซึ่งบางทีนี่อาจจะเป็นเคล็ดลับความสำเร็จของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก็เป็นได้

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline