logo-heading

เนเกบา ศูนย์หน้าชาวแซมบ้าคนใหม่ของ การท่าเรือ เอฟซี สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก รีโว่ ไทยลีก ได้เผยถึงความรู้สึกในการย้ายเข้ามาร่วมทีม โดยมี ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต ศูนย์หน้าตัวเก่งของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เป็นคนให้คำแนะนำ พร้อมกับตั้งเป้าหมายในการพาท่ีมคว้าแชมป์ให้ได้ในฤดูกาลนี้

ดาวยิงวัย 30 ปี อดีตทีมชาติบราซิลชุด U20 ถือเป็นอีกหนึ่งนักเตะใหม่ที่ย้ายเข้ามาเป็นตัวเลือกขุมกำลังในแดนหน้าภายใต้การทำทีมของ สก็อตต์ คูเปอร์ กุนซือใหญ่ ถัดจาก แฮมิลตัน โซอาเรส ดาวซัลโวไทยลีกฤดูกาล 2021/22 ที่ดึงมาจาก หนองบัว พิชญ เอฟซี

“ผมมีความสุขมาก ๆ ครับ มีแรงจูงใจที่จะมาเล่นที่นี่ (การท่าเรือ เอฟซี) เพราะผมได้ยินชื่อเสียงของสโมสรแห่งนี้มานาน และผมก็ต้องการช่วยทีมคว้าแชมป์ให้ได้” เนเกบา กล่าวผ่าน Port F.C. Talks

“ผมเลือกมาเล่นที่นี่ เพราะรู้ว่า ไทยลีก พัฒนาขึ้นมาก มีนักเตะบราซิลเก่ง ๆ หลายคนเล่นอยู่ที่นี่ ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ก็ยังมีเข้ามาเรื่อย ๆ ทำให้ผมมีแรงจูงใจที่มาค้าแข้งที่เมืองไทย”

“ผมต้องการพิสูจน์ตัวเองเหมือนกับที่นักเตะบราซิลหลาย ๆ คนทำให้เห็น ผมพอรู้จักทีมบ้างครับ ผมรู้ว่า การท่าเรือ เอฟซี เป็นอีกหนึ่งทีมใหญ่ของไทยลีก มีประวัติศาสตร์ ชื่อเสียง และมีทุกอย่างที่จะทำให้ผมพัฒนาขึ้นได้ รู้สึกเป็นเกียรติมาก ๆ ครับ ที่ได้มาอยู่ที่นี่”

“ส่วนความทรงจำที่ผมเคยคว้าแชมป์โลก U20 กับ ทีมชาติบราซิล เมื่อปี 2011 มันเป็นช่วงเวลาที่วิเศษมาก ๆ มันคือความฝันสูงสุดของนักฟุตบอลบราซิลทุกคน ผมมีโอกาสติดทีมชาติ และมีส่วนช่วยทีมคว้าแชมป์โลก มันเหมือนฝันที่เป็นจริงเลยครับ อย่าง โรนัลดินโญ่ ที่ผมเคยดูเขาเล่นในทีวี และ มีโอกาสมาเล่นด้วย (ที่สโมสร ฟลาเมงโก) และ ปัจจุบันหลาย ๆ คนก็ยังเป็นเพื่อนที่ดีของผม เรายังพูดคุยกันอยู่เสมอ”

“ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต (บีจี ปทุมฯ) ผมรู้จักเขา เราเคยเล่นด้วยกันที่บราซิล เขาให้คำแนะนำผม ก่อนมาที่นี่ เขาพูดถึงแต่เรื่องดีๆ เกี่ยวกับสโมสรแห่งนี้ และมันช่วยให้ผมตัดสินใจได้ง่ายขึ้น เป้าหมายของผมคือ การพาทีม การท่าเรือ เอฟซี คว้าแชมป์ให้ได้ครับ”

“ส่วน (มาดามแป้ง) ประธานสโมสรสิงห์เจ้าท่าฯ ครั้งแรกที่ผมเจอ เธอดูเป็นกันเองมาก ๆ และผมก็เคารพในการทำงานของเธอที่มีให้สโมสรแห่งนี้ และผมหวังว่าเราจะประสบความสำเร็จร่วมกัน”

“สุดท้ายขอสวัสดีแฟนๆ การท่าเรือ ทุกคน ผมชื่อ เนเกบา ปินโต ครับ ผมมาที่นี่ เพื่อทุกคนที่อยู่ตรงนี้ ผมจะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด และพาทีมคว้าแชมป์ให้ได้ ฝากตัวด้วยครับ” เนเกบา กล่าวปิดท้าย

สำหรับโปรแกรมศึก รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2022/23 นัดเปิดสนาม ทัพ “สิงห์เจ้าท่า” มีคิวเปิด แพท สเตเดี้ยม รังเหย้ารับการมาเยือนของ ลำพูน วอริเออร์ ในวันอาทิตย์ที่ 14 สิงหาคม 2565

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline