logo-heading

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เติมความแข็งแกร่งในขุมกำลังแนวรุกสำหรับลุยศึกฤดูกาลใหม่ ด้วยการคว้าตัว “วิลเลน โมต้า” ศูนย์หน้าชาวบราซิลจาก พีที ประจวบ เอฟซี เข้ามาร่วมทัพ นับเป็นการเสริมทัพรายที่เจ็ดของแข้งเทพในฤดูกาลนี้ และเป็นแข้งชาวต่างชาติคนที่สี่ของทีมต่อจาก เอเวอร์ตัน กอนคัลเวส, เฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดส และ วานเดอร์ หลุยส์

สำหรับ “วิลเลน โมต้า” กองหน้าวัย 30 ปี เริ่มต้นอาชีพฟุตบอลกับสโมสรในบ้านเกิดอย่าง วาสโก ดา กามา และย้ายมาค้าแข้งในเมืองไทยครั้งแรกกับ สงขลา ยูไนเต็ด ต่อด้วย พีที ประจวบ เอฟซี ก่อนจะย้ายไปค้าแข้งให้กับทีมในประเทศซาอุดิอาระเบียอย่าง อัล บาเทน ซึ่งอยู่ในลีกสูงสุด ต่อด้วย อัล อาห์ซ่า สโมสรแนวหน้าของดิวิชั่น 1  หลังจากนั้นกลับมาอยู่เมืองไทยกับทีม ศรีสะเกษ เอฟซี และล่าสุดกับพีที ประจวบ เอฟซี โดยดาวเตะชาวบราซิลสามารถคว้าตำแหน่งดาวซัลโวของสโมสรให้กับทุกทีมที่ลงเล่นในเมืองไทย ฤดูกาลที่ผ่านมาลงสนามให้กับ ต่อพิฆาต ไปทั้งสิ้น 31 นัด ทำไป 14 ประตู และ 2 แอสซิสต์ นอกจากนี้ วิลเลน โมต้า ยังเคยติดทีมชาติบราซิล รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี รวมถึงรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี รุ่นเดียวกับ เนย์มาร์ และ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่

โดยหัวหอกบราซิลเลี่ยนรายนี้ถือเป็นนักเตะต่างชาติคนที่สี่ของทีมในฤดูกาลนี้ต่อจาก เอเวอร์ตัน กอนคัลเวส, เฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดส และ วานเดอร์ หลุยส์ เนื่องจากไทยลีกได้มีการเพิ่มจำนวนการลงทะเบียนนักกีฬาต่างชาติให้สอดคล้องกับการปรับเปลี่ยนจำนวนการส่งรายชื่อนักกีฬาต่างชาติที่ลงทำการแข่งขันรายการเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2023/24 แต่ในวันแข่งทีมจะสามารถส่งรายชื่อนักเตะเพื่อลงทำการแข่งขันได้เพียงแค่ 3 คน นอกจากนั้นแล้วในส่วนของแข้งต่างชาติที่มีสัญชาติอยู่ในประเทศสมาชิกของเอเอฟซี หรือ โควต้าเอเชีย คือ มาห์มูด เอด ตัวรุกทีมชาติปาเลสไตน์เชื้อสายสวีเดนที่เพิ่งย้ายมาร่วมทีมก่อนหน้านี้เช่นกัน ส่วนนักเตะในโควต้าอาเซียนคือ ไมเคิล ฟาลเคสการ์ด ผู้รักษาประตูทีมชาติฟิลิปปินส์เชื้อสายเดนมาร์ค

สำหรับ โมต้า จะสวมเสื้อหมายเลข 29 ลงล่าตาข่ายให้กับสโมสรเพื่อลุยศึกไทยลีกฤดูกาล 2022/23 ซึ่งจะเริ่มการแข่งขันนัดแรกในวันศุกร์ที่ 12 สิงหาคมนี้ โดย ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด จะประเดิมสนามด้วยการเปิดรังทรู สเตเดียม พบกับ ขอนแก่น ยูไนเต็ด โดยเวลาแข่งขันจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้งในภายหลัง

ชมคลิป ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ อวยพร วิลเลน โมต้า ได้ที่ลิงก์นี่

https://fb.watch/eujzP7dx7S/

คูตี้ร่วมอวยพร ! ทรู แบงค็อกฯ ปิดดีล “วิลเลน โมต้า” หอกแซมบ้าล่าตาข่าย คูตี้ร่วมอวยพร ! ทรู แบงค็อกฯ ปิดดีล “วิลเลน โมต้า” หอกแซมบ้าล่าตาข่าย

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline