logo-heading

ตามที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ มีแผนการนำทีมชาติไทย ออกไปจัดแข่งขันในจังหวัดต่างๆ เพื่อเป้าหมายในการกระตุ้นทางเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว สังคม ความภาคภูมิใจ ในการจัดกิจกรรมที่แต่ละจังหวัดจัดขึ้นมา

โดยที่ผ่านมา สมาคมฯ ได้เปิดให้ จังหวัดที่สนใจ และมีความพร้อมที่จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอล International ‘A’ Match ในช่วงปฏิทินฟีฟ่า เดย์ สามารถแสดงความจำนงค์ เพื่อให้เกิดการพัฒนาในด้านศักยภาพการจัดการกีฬา และมีการยกระดับสาธารณูปโภค สิ่งอำนวยความสะดวก และส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา กระตุ้นเศรษฐกิจ

ทางฝ่ายจัดการแข่งขันของสมาคมฯ จึงพิจารณาจังหวัดที่มีความพร้อมมากที่สุดสำหรับการจัดการแข่งขันฟุตบอลตามปฏิทิน ฟีฟ่า เดย์ เดือนกันยายน ซึ่งได้แก่ จังหวัด "เชียงใหม่" ซึ่งจะใช้ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี เป็นสนามสำหรับการจัดการแข่งขัน

ในการนี้ทางสมาคมฯ ขอกล่าวขอบคุณ จังหวัดสงขลา และ สโมสร เชียงราย ยูไนเต็ด ที่ได้เสนอตัวเข้าร่วมการคัดเลือกครั้งนี้ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทางสมาคมฯ จะมีโอกาสร่วมทำการและจัดการแข่งขันต่อไปในภายหลัง

สำหรับการแข่งขันฟุตบอล ฟีฟ่า เดย์ เดือนกันยายน จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22-25 กันยายน 2565 โดยจะมีสี่ชาติเข้าร่วมการแข่งขัน (ทางฝ่ายจัดการแข่งขันจะมีการแจ้งรายชือชาติที่เข้าร่วมการแข่งขันให้ทราบในภายหลัง)

โดยการแข่งขันจะแข่งในรูปแบบน็อคเอาท์ รอบรองชนะเลิศ และ รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งแต่ละชาติจะได้ลงทำการแข่งขันทั้งหมด 2 นัด โดยทุกนัดที่ลงแข่งขันจะเป็นการแข่งขันในระดับ International ‘A’ Match ซึ่งจะนำผลการแข่งขันไปคำนวนในการจัดฟีฟ่า แรงกิ้ง ต่อไป

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline