logo-heading

หากพูดถึงกุนซือไทยฝีมือดีเปี่ยมไปด้วยแพทชั่น หลายคนจะนึกภาพถึง "โค้ชโจ" ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น กุนซือหนุ่มไฟแรงขึ้นมาทันที ซึ่งฤดูกาล 2022/23 นี้เพิ่งเข้ามารับงานคุมทัพ “ต่อพิฆาต” พีที ประจวบ เอฟซี ถือเป็นความท้าทายใหม่ในอาชีพของเจ้าตัว หลังก่อนหน้านี้เคยผ่านประสบการณ์มาแล้วกับ เชียงราย ยูไนเต็ด, พีทีที ระยอง และนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี

ด้วยฝีไม้ลายมือการคุมทีม บวกกับลีลาการคุมทีมข้างสนามที่มีคาแรคเตอร์ที่ชัดเจนที่สามารถปลุกใจลูกทีมให้มีความกระหายในชัยชนะอยู่เสมอ และนักเตะก็พร้อมเล่นถวายหัวเพื่อเจ้านายที่ให้โอกาส

“โค้ชโจ” กับภารกิจสุดท้าทาย ยกระดับ “ต่อพิฆาต” ไปถึงฝั่งฝัน การเข้ามาคุมทีมในถิ่น สามอ่าว สเตเดี้ยม ครั้งนี้ได้รับแรงสนับสนุนเต็มที่จาก “นายกเกียร์” ทรงเกียรติ ลิ้มอรุณรักษ์ ประธานสโมสรที่ทุ่มเททั้งใจเพื่อหวังไม่ให้ทีมอยู่โซนหนีตกชั้นอีกต่อไป จึงมีการเปลี่ยนแปลงผ่าตัดทีมครั้งใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นการเสริมทีมงานสตาฟฟ์โค้ชเข้าสู่ทีมอย่าง วัชรพงษ์ กล้าหาญ, สุธี สุขสมกิจ สองผู้ช่วยคู่ใจของ "โค้ชโจ" รวมถึงคนอื่น ๆ ทั้ง จูเลียน มาร์เซล โค้ชฟิตเนสชาวเบลเยียม, ปรัชญ์ มาลารัตน์ ผู้จัดการทีมจาก เชียงราย ยูไนเต็ด และ โยเฮ ชิรากิ นักกายภาพชาวญี่ปุ่นที่ผ่านประสบการณ์มาอย่างโชกโชน

ขณะที่ขุมกำลังของทีมเสริมเข้ามาเพื่อให้ตรงสเปคต่อความต้องการเข้ามาถึง 15 ราย เช่น วันชาติ ชูสงค์, ณัฐวุฒิ สุขสุ่ม, เพชรรัตน์ โชติปาละ, ศรุต ณะศรี, ถิรายุ บรรหาร, ชินวัฒน์ วงศ์ไชย, นัสตพล มาลาพันธ์, จักรกฤษ ลาภตระกูล

หรือแม่กระมั่งนักเตะต่างชาติที่ยกเครื่องใหม่ นำโดย ควอน แด ฮี, ลอสเซมี่ คาราบูเอ้, แพทริก เดย์โต, เดนนิส วิลลานูเอวา, เมารินโญ่, อริส ซาริโฟวิช และ ซามูเอล โรซ่า เข้ามาผนึกกำลังร่วมกับนักเตะชุดเดิมอย่าง ขวัญชัย สุขล้อม, อภิชาติ เด็นหมาน, ประสิทธิ์ จันทุม และคนอื่น ๆ

ฤดูกาล 2022/23 ที่กำลังจะเริ่มต้นขึ้นเร็ว ๆ นี้ คือหนึ่งในฤดูกาลที่ทัพ “ต่อพิฆาต” วางแผนเตรียมความพร้อมอย่างดีในช่วงปรีซีซั่นที่ผ่านมา และทีมงานผู้บริหารให้อิสระอย่างเต็มที่ ซึ่งแน่นอนว่าความคาดหวังจะมีเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม จึงถือเป็นบทพิสูจน์ที่ท้าทายที่สุดอีกครั้งของ "โค้ชโจ" กับการผจญภัยครั้งใหม่ และแบกรับความหวังจากแฟนบอลในการทำทีมเพื่อนำความสำเร็จมาให้ชาวเมืองสามอ่าวได้เชยชมต่อไป

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline