logo-heading

ก่อนที่จะไปดูศึก ไดกิ้น แชมเปี้ยนส์ คัพ 2022 ในวันที่ 6 ส.ค.นี้ ระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เจ้าของแชมป์ไทยลีก กับ บีจี ปทุม เจ้าของรองแชมป์ไทยลีก 

โดย ทีมงานขอบสนามบอลไทย จะขอพาไปส่องนักเตะ “คีย์แมน” สำคัญของทั้งสองทีมว่ามีใครกันบ้าง ก่อนที่จะลงฟาดแข้งกัน 


โค้ชเทกุ Vs โค้ชมาซะ 
มาโกโตะ เทกุระโมริ กุนซือชาวญี่ปุ่นของ บีจี ปทุม จะได้ดวลกับ มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือเพื่อนร่วมชาติ ซึ่งถือเป็นการเจอกันครั้งที่ 2 ของกุนซือจากดินแดนอาทิตย์อุทัยกับการทำงานที่ประเทศไทย โดยครั้งแรกเกิดขึ้นเมื่อช่วงเลก 2 ของฤดูกาลที่แล้วก่อนที่ บีจี ของ โค้ชเทกุ จะบุกมาเอาชนะ บุรีรัมย์ ของ โค้ชมาะซะ ไปได้ 1-0 ดังนั้นการเจอกันของคู่นี้จึงถือเป็นการดวลกันของ 2 กุนซือมากฝีมือชาวญี่ปุ่นที่ช่วยยกระดับให้ บุรีรัมย์ และ บีจี พัฒนาขึ้นไปในทิศทางที่ดีขึ้น

 

ตูเนซ Vs ซูลาก้า 
อันเดรส ตูเนซ หนึ่งในกองหลังที่เล่นอยู่ในเมืองไทยมาอย่างยาวนานคนนึง เจอกับ เรบิน ซูลาก้า แข้งเอเชียที่ผลงานเข้าตาที่สุดคนนึง โดย ตูเนซ คือกำลังสำคัญในระบบหลัง 4 คนของ โค้ชเทกุ เช่นเดียวกับ ซูลาก้า ที่ยืนเด่นเป็นสง่าในระบบกองหลัง 4 คนของ โค้ชมาซะเช่นกัน ตูเนซ ดูจะได้เปรียบมากกว่าเรื่องประสบการณ์ แต่ความสด ซูลาก้า ก็ไม่เป็นรองใครเช่นกัน ดังนั้นคู่นี้ถือมีคนละแบบ โดดเด่นคนละเรื่อง แต่จัดว่าดีทั้งคู่

สารัช Vs ธีราทร 
กลายเป็นคู่ที่ต้องมาประกบกันอย่างไม่น่าเชื่อ ระหว่าง ธีราทร บุญมาทัน กับ สารัช อยู่เย็น โดยตำแหน่งการยืนของ โก๋อุ้ม แน่นอนว่าต้องเป็นแบ็กซ้าย แต่พอเล่นมาเรื่อยๆ เขาจะถูกวางให้เป็นกองกลางตัวจ่ายบอลโดยอัติโนมัต เช่นเดียวกับ ตัง ที่ครองมิดฟิลด์ตัวจ่ายบอลเบอร์ 1 ของ บีจี ในแดนกลางอยู่แล้ว ดังนั้นทำให้นี่คือการเจอกันของ 2 กองกลาง ที่ออกบอลได้ดีที่สุดคู่นึง


เจริญศักดิ์ Vs คาสตาเญด้า
เราต้องหยิบยก "ตัวใหม่" ของทั้งสองทีมเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย เพราะนี่คือดีลที่เติมเต็มให้ทั้งคู่น่ากลัว โดย บีจี มี เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ ที่เข้ามาเพิ่มศักยภาพเกมรุกทางฝั่งขวา ด้วยสปีดและการเปิดบอลที่ไว้ใจได้ ทำให้เชื่อได้เลยว่า เท่ จะช่วย บีจี ได้ไม่มากก็น้อยแน่นอน ส่วน คาสตาเญด้า แนวรุกชาวโคลอมเบียที่เข้ามาเติมเต็มเกมรุกจากการขาดหายไปของ สุภโชค สารชาติ ซึ่งจากเกมอุ่นเครื่องที่ผ่านมาต้องยอมรับพ่อหนุ่มคนนี้ไม่ธรรมดาจริงๆ และน่าจะช่วยให้ บุรีรัมย์ ยังอันตรายเหมือนเดิม 


อิคห์ซาน Vs โบลิงกิ 
สำหรับตำแหน่งกองหน้าเราขอยกให้กับ อิคห์ซาน ฟานดี้ กองหน้าดาวรุ่งชาวสิงคโปร์ที่คาดว่าน่าจะออกสตาร์ทเป็นตัวจริงให้ บีจี ปทุม เพราะจากเกมอุ่นเครื่อง 3-4 เกมที่ผ่านมาเขาสามารถยิงได้ทุกเกม ส่วน โจนาธาน โบลิงกิ กองหน้าตัวความหวังของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แม้จะมี ลอสซาน่า ดุมบูย่า เข้ามาแต่ดูจากการอุ่นเครื่องแล้ว โบลิงกิ น่าจะยังถูกไว้ใจให้เป็นกองหน้าเบอร์ 1 ของ บุรีรัมย์ ต่อไป ดังนั้นการเจอกันของคู่นี้ต้องบอกตามตรงว่าสูสีดู๋ดี๋เหลือเกิ

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline