logo-heading

เบนจามิน เดวิส กองกลางใหม่ป้ายแดงของ การท่าเรือ เอฟซี ทีมดังจากศึกไทยลีก 1 ออกมาเปิดเผยหลังย้ายเข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ของทีม ยืนยันไม่ใช่เป็นการก้าวถอยหลังแต่เป็นการก้าวเดินหน้า หวังแสดงความสามารถของตัวเองอย่างเต็มที่ให้ทุกคนเห็น พร้อมยก "มาดามแป้ง" คือคนมหัศจรรย์ที่คอยทุ่มเทให้กับทีมมาโดยตลอด

ล่าสุดดาวเตะลูกครึ่ง ไทย-อังกฤษ วัย 21 ปี สร้างความฮือฮาในตลาดซื้อขายช่วงเลกแรกด้วยการย้ายมาค้าแข้งในถิ่น แพท สเตเดี้ยม สัญญายืมตัว 1 ฤดูกาลจาก อ็อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด ทีมจากศึก ลีกวันของอังกฤษ เตรียมสู้ศึกไทยลีก ฤดูกาล 2022/23

โดยมิดฟิลด์ดีกรีทัพช้างศึก U23 เปิดใจผ่านรายการ Port F.C.Talks ว่า “ผมมีความสุขที่ได้มาอยู่ที่นี่ เป็นการย้ายทีมที่ดี ผมอยากจะแสดงให้ทุกคนเห็นว่าผมทำอะไรได้บ้าง มันเป็นการตัดสินใจที่ยาก ผมมีตัวเลือกที่อังกฤษแต่เป็นดิวิชั่นล่าง ๆ ซึ่งเล่นคนละสไตล์กับผม พวกเขาเล่นบอลยาวไม่ค่อยเล่นบอลกับพื้นในสิ่งที่ผมถนัด ดังนั้นผมคิดว่าการย้ายมาที่นี่จะทำให้ทุกคนรู้ว่าผมทำอะไรได้บ้าง ผมเพิ่งอายุ 21 ปี ผมว่าตัวเองยังมีเวลา”

“ครอบครัวของผมไม่ว่าอะไร ปกติผมเจอพวกเขา 3-4 ครั้งต่อปี แต่ตอนนี้ผมเจอเขาได้ตลอด มันก็แปลก ๆ เหมือนกัน ผมรู้จักนักเตะไทยหลายคน และรู้จักกับมาดามแป้งด้วย ผมรู้ว่านี่คือสโมสรใหญ่ฤดูกาลนี้พวกเขามีโค้ชใหม่และโปรเจกต์ใหม่ ผมคิดว่าไทยลีกกำลังดีขึ้นเรื่อย ๆ มีนักเตะคุณภาพ ขณะที่นักเตะไทยเองก็พัฒนาขึ้น นี่คือลีกที่ดีกว่าที่หลายคนคิด”

“การย้ายมาเล่นที่นี่มันสำคัญมากเพราะผมอายุยังน้อย และคิดว่าการมาเล่นที่ไทยหนึ่งฤดูกาลเป็นโอกาสที่ดีในการแสดงให้ทุกคนเห็นว่าผมทำอะไรได้บ้าง หลายคนมองว่านี่คือการก้าวถอยหลังแต่ผมมองว่าเป็นการก้าวเดินหน้า เพราะบางครั้งคุณต้องเดินถอยหลังก่อนเพื่อก้าวไปข้างหน้าอย่าางที่บอกไปคือผมอายุยังน้อย และอยากแสดงความสามารถของตัวเองให้ทุกคนเห็นหวังว่าผมจะทำผลงานได้ดี แน่นอนว่าผมรู้สึกกดดันอยู่บ้าง ผมมาจากยุโรปหลายคนจับตามองผม แต่ผมจะโฟกัสไปเกมต่อเกม เชื่อมั่นในตัวเพื่อนร่วมทีมและโค้ชหวังว่าทุกอย่างจะออกมาดี”

"สิ่งที่มาดามแป้งทำกับทีมชาติมันมหัศจรรย์มาก เธอนำโค้ชชั้นยอดเข้ามา รวมถึงอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ดีเหมาะกับการช่วยให้นักเตะพัฒนาตัวเอง ผมคิดว่ายากนะที่จะหาคนที่ทุ่มเทกับทีมแบบนี้"

"เอาจริง ๆ คือผมยังอยากเล่นที่ยุโรปหลังจากหมดสัญญายืมตัวแต่ผมอยากมองไปทีละก้าว ตอนนี้ผมขอโฟกัสแค่ฤดูกาลที่กำลังจะมาถึง กับการทำผลงานให้ดีจากนั้นค่อยมาดูทางเลือกว่ามีข้อเสนอน่าสนใจจากยุโรปหรือเปล่า ผมขอขอบคุณแฟนบอลท่าเรือสำหรับการสนับสนุน เราจะได้เจอกันเร็ว ๆ นี้" เบน เดวิส กล่าวทิ้งท้าย

โปรแกรมศึก รีโว่ ไทยลีก 2022/23 การท่าเรือ เอฟซี เตรียมเปิดสนาม แพท สเตเดี้ยม รังเหย้ารับการมาเยือนของ ลำพูน วอริเออร์ ในวันอาทิตย์ที่ 14 สิงหาคม 2565 เวลา 19.00 น.

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline