logo-heading

 

สุภโชค สารชาติ มีชื่อเป็นตัวสำรองให้คอนซาโดเล ซัปโปโร เป็นเกมที่สองติดต่อกัน ก่อนได้รับโอกาสจาก มิไฮโล เปโตรวิช กุนซือชาวเซอร์เบีย ส่งลงสนามในนาทีที่ 68 ซึ่ง สุภโชค สารชาติ ใช้เวลาราว 5 นาทีที่อยู่ในสนาม ประเดิมแอสซิสต์แรกของตัวเองได้ทันที ก่อนช่วยให้ทีมบุกชนะ โชนัน เบลล์มาเร 5-1 เก็บสามแต้มสำคัญได้สำเร็จ

"ดีใจกับผลงานของทีมและดีใจกับตัวเองที่มีโอกาสลงเล่นเจลีกครั้งแรก รู้สึกเริ่มต้นได้ดีและทีมชนะด้วย มีความสุขครับ" สุภโชค กล่าวหลังจบเกม

แนวรุกวัย 24 ปี ใช้เวลาเพียง 5 นาทีที่อยู่ในสนาม ก่อนประเดิมแอสซิสต์แรกของตัวเองกับซัปโปโรได้ทันที ซึ่ง สุภโชค เผยถึงจังหวะดังกล่าวว่า "ต้องชมเรียวตะ (เรียวตะ อาโอกิ) ที่ยิงได้ดี เป็นจังหวะที่ผมส่งบอลปกติ ต้องชมคนยิงที่ยิงได้ดีครับ"

สุภโชค กล่าวถึงภาพรวมสไตล์การเล่นของ มิไฮโล เปโตรวิช กุนซือชาวเซอร์เบีย ว่า "ผมคิดว่าเป็นการเล่นฟุตบอลเร็ว นักเตะทุกคนต้องขยับและทำความเข้าใจกับเพื่อนให้ดีที่สุด ช่วงแรกอาจจะเป็นเรื่องยากของผม แต่พยายามปรับตัวเรื่อย ๆ เพื่อที่จะเล่นได้ตามแผนของโค้ชให้มากขึ้น"

"คิดว่าเป็นการซ้อมที่ผมทำได้ดี โค้ชจะดูจากการซ้อมว่าทำได้ตามที่เขาต้องการหรือไม่ ซึ่งผมน่าจะทำได้ดีในระดับหนึ่งจึงได้รับโอกาสลงสนาม"

"เป้าหมายของทีมเราคือการเก็บสามแต้มไม่ว่าจะเจอใคร ฝากแฟนบอลซัปโปโรทุกคนช่วยเป็นกำลังใจให้ด้วยครับ ขอบคุณที่เป็นกำลังใจให้ทีม มาช่วยกันเชียร์แมตช์ต่อไป" 

ทั้งนี้ สุภโชค สารชาติ กลายเป็นนักเตะไทยรายที่ 5 ในประวัติศาสตร์ที่มีโอกาสลงสัมผัสเกมลีกสูงสุดของญี่ปุ่น ต่อจาก ชนาธิป สรงกระสินธ์, ธีรศิลป์ แดงดา, ธีราทร บุญมาทัน และ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์

สำหรับ คอนซาโดเล ซัปโปโร มีโปรแกรมลงเล่นในศึกเจลีก 2022 เกมต่อไป เปิดบ้านพบ วิสเซล โกเบ ในวันเสาร์ที่ 13 สิงหาคม 2565 เวลา 12.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline