logo-heading

ขอนแก่น ยูไนเต็ด จัดการเปิดตัว ลิริดอน คราสนิกี กลางกลางดีกรีทีมชาติมาเลเซียเจ้าของความสูง 192 เซนติเมตร มาร่วมทีมอย่างเป็นทางการลุยศึกฤดูกาล 2022/23 ด้วยสัญญายืมตัวจากสโมสร ยะโฮร์ ดารุล ต๊ะซิม ยักษ์ใหญ่แห่งศึก มาเลเซีย ซูเปอร์ลีก

ลิริดอน เริ่มต้นเส้นทางฟุตบอลจากเยาวชนของ เนิร์นแบร์ก ทีมดังจากเยอรมัน ก่อนโยกไปค้าแข้งกับ สลาเวีย ปราก, มลาดา โบเลสลาฟ ของเช็ก และย้ายไปเล่นในลีกตุรกีกับ อันคาราสปอร์ และ เฟติเยสปอร์

จากนั้นข้ามฟากไปค้าแข้งในลีกมาเลเซียตั้งแต่ปี 2015 กับ เคดาห์, มะละกา ยูไนเต็ด และ ยะโฮร์ ดารุล ต๊ะซิม ก่อนปี 2021 ถูกยืมตัวไปเล่นให้กับ นิวคาสเซิล เจ็ทส์ ทีมยักษ์ใหญ่ของออสเตรเลีย และ โอดิชา เอฟซี ทีมจากศึก อินเดีย ซูเปอร์ลีก ในฤดูกาลที่ผ่านมา

นอกจากนี้กองกลางวัย 30 ปี เคยติดทีมชาติอัลแบเนีย U21 เมื่อปี 2011 จากนั้นเคยถูกเรียกตัวติดทีมชาติโคโซโวชุดใหญ่ในปี 2014 และโอนสัญชาติเป็นมาเลเซีย หลังจากใช้ชีวิตอยู่ในประเทศมาเลเซีย ครบ 5 ปีตามกฎหมาย และลงเล่นให้ทัพ “เสือเหลือง” ไปแล้วทั้งหมด 6 นัด โดนหนึ่งในนั้นเป็นการลงเล่นในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ มาเลเซีย เอาชนะไทยไป 1-0 ก่อนย้ายเข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ของทัพ "จงอางผยอง" ในท้ายที่สุด

ส่งท้ายตลาด ! "จงอางผยอง" ปิดดีลยืม "ลิริดอน" เสริมแดนกลางลุยไทยลีก

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline