logo-heading

ศึก ไทยลีก สมรภูมิสุดเข้มข้นที่สุดของแดนสยาม ในการสู้เพื่อแย่งชิงศักดิ์ศรีความเป็นหนึ่งชนิดที่ไม่มีใครยอมใคร

แม้ว่าสนามจะสู้กันอย่างดุเดือด แต่นอกสนามก็ยังเต็มเปี่ยมไปด้วยมิตรภาพลูกหนังจากแฟนบอลมากมายได้ทำความรู้จักหรือทำกิจกรรมเพื่อสานความสัมพันธ์ร่วมกัน รวมไปถึงการแลกเปลี่ยนของที่ระลึกหลังจบเกม ก็เคยมีมาแล้ว

แฟน ๆ รู้หรือไม่ว่า พีที ประจวบ เอฟซี และ การท่าเรือ เอฟซี ถือเป็นสองทีมที่สร้างมิตรภาพมาอย่างยาวนาน และมีจุดที่น่าสนใจที่ไม่เคยมีมาก่อน และเคยถูกพูดถึงมาแล้วนั่นก็คือการเลี้ยงอาหารระหว่างแฟนบอลทั้งสองทีมด้วยกันในยามที่แต่ละฝ่ายได้เป็นเจ้าบ้าน ซึ่งกลายเป็นธรรมเนียมประเพณีที่ปฏิบัติต่อกันมานานถึงปัจจุบันไปแล้ว

ล่าสุดในเกมศึก ไทยลีก 2022/23 ที่ "สิงห์เจ้าท่า" เปิดบ้านถล่มเอาชนะ "ต่อพิฆาต" 5-2 ก่อนเกมการแข่งขันทางฝั่งเจ้าบ้านก็ได้จัดเลี้ยงอาหารให้แก่แฟนคลับทีมเยือนได้เลือกรับประทานเช่นเคย โดยมีเมนู ขนมจีนน้ำยาแกงเขียวหวาน เป็นเมนูหลัก รวมถึงเมนูอื่น ๆ ที่คละกันไป เพื่อให้ได้อิ่มท้อง และสร้างมิตรภาพที่สวยงามก่อนเกมการแข่งขันจะเริ่มต้นขึ้น

จากคู่แข่งสู่มิตรภาพ ! วัฒนธรรมสุดน่ารัก ระหว่าง พีที ประจวบ และ การท่าเรือ

โดยสิ่งนี้เกิดขึ้นครั้งแรกต้องย้อนไปสมัยที่ทั้งสองทีมเคยเล่นอยู่ในลีกรอง ตอนนั้นฝั่ง พีที ประจวบ ได้มีการจัดเลี้ยงอาหารให้แก่แฟนคลับ การท่าเรือ เอฟซี ที่บุกมาเยือนถิ่น สามอ่าว สเตเดี้ยม เพื่อเป็นน้ำใจเล็ก ๆ หลังเห็นว่าคู่แข่งเดินทางไกลมาให้กำลังใจทีมรัก และอยากให้พวกเขาได้อิ่มท้องโดยที่ไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด

จากนั้นทางแฟนคลับ “สิงห์เจ้าท่า” ก็ได้เห็นถึงน้ำใจที่แฟนบอลคู่แข่งมอบให้พวกเขา โดยถัดมาที่การท่าเรือ เอฟซี ได้มีโอกาสได้เป็นเจ้าบ้านบ้างก็ตอบแทนด้วยการเลี้ยงอาหารเลี้ยงต่อแฟน ๆ พีที ประจวบ ด้วยเช่นเดียวกัน

จากคู่แข่งสู่มิตรภาพ ! วัฒนธรรมสุดน่ารัก ระหว่าง พีที ประจวบ และ การท่าเรือ

ภาพการปฏิบัติที่น่ารักทางกลุ่มแฟนคลับของทั้งสองทีม ซึ่งทั้งคู่ได้ตกลงที่จะทำสิ่งนี้ไปตลอดเรื่อย ๆ ด้วยกันให้กลายเป็นธรรมเนียมประเพณีที่สวยงามไม่เหมือนใคร

แม้ 90 นาทีจะสู้กันดุเดือดแบบไม่มีใครยอมใคร แต่เมื่อเกมจบทุกอย่างก็จบ ท้ายที่สุดกีฬาก็ยังสามารถสร้างมิตรภาพได้ อีกทั้งยังสอนให้ รู้แพ้ รู้ชนะ และรู้จักการให้อภัย จริง ๆ

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline