logo-heading

ความเคลื่อนไหวหลังเกมฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก 2022/23 ที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกไปเฉือนชนะ ชลบุรี เอฟซี ถึงถิ่น 2-3 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอน "ปราสาทสายฟ้า" ได้เปิดเผยหลังเกมถึงกรณีจังหวะที่ ศศลักษณ์ ไหประโคน ทำฟาล์วใส่นักเตะ "ฉลามชล" ในกรอบเขตโทษ จากนั้นผู้ตัดสินเข้าไปเช็ค VAR จึงเปลี่ยนจากใบเหลืองเป็นใบแดงไล่ออกจากสนามในช่วงนาทีที่ 30 และนำมาสู่การเสียประตูตีไข่แตก 1-3 จากการยิงจุดโทษของ ดานิโล่ อัลเวส พร้อมเผยถึงจังหวะที่ "โค้ชเตี้ย" สะสม พบประเสริฐ ไม่ยอมจับมือด้วยหลังจบเกม ถือว่าเป็นการกระทำที่ไม่ให้เกียรติกัน

เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่นได้กล่าวถึงจังหวะนี้กับผู้สื่อข่าวว่า “ผมมีจังหวะที่ข้องใจอยู่จังหวะหนึ่ง คือจังหวะที่ศศลักษณ์ ไหประโคน โดนใบแดงไล่ออก จังหวะนั้นผมไม่แน่ใจว่า ควรเป็นใบแดงหรือไม่”

“ส่วนเรื่องจะยื่นอุทธรณ์หรือไม่ จากจังหวะใบแดง ตอนนี้ผมยังไม่ทราบ แต่อยากให้ผู้ตัดสินไปเช็กกฎใหม่อีกครั้ง แต่ถ้าทางฝั่งผู้ตัดสินคิดว่าเป็นการตัดสินใจถูกแล้ว ผมเองอาจเป็นฝ่ายผิดเองครับ”

“เรื่องที่สองที่ผมข้องใจ คือผมเดินไปทักทายโค้ชด้วยกัน แต่ผมรู้สึกว่าโค้ชของทางชลบุรี เอฟซี ไม่ให้เกียรติในฐานะโค้ชด้วยกัน คือไม่ได้จับมือกัน”

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไป บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มีคิวทำศึกซูเปอร์บื๊กแมตช์เปิดสนาม ช้าง อารีน่า รับการมาของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ในวันอาทิตย์ที่ 4 สิงหาคม 2565 เวลา 18.30 น.

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline