logo-heading

นาย พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ยอมรับว่า โอกาสที่รอบแรกทีมไทยจะได้เล่นเกมเหย้าในราชมังคลากีฬาสถาน เกมรอบแรกศึกชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริค คัพ 2022” 20 ธ.ค.65-16 ม.ค.66 ค่อนข้างยาก มีความเป็นไปได้น้อยมาก เนื่องจากปรับสภาพสนามไม่ทัน จากการจัดคอนเสิร์ตใหญ่ วันที่ 6 พ.ย. เป็น จัสติน บีเบอร์ จากนั้นวันที่ 10 ธ.ค. จะมีคอนเสิร์ตของ มารูนไฟฟ์ จึงต้องหาสนามสำรอง

โดยตามระเบียบ สหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน (เอเอฟเอฟ) กำหนดไว้อยู่แล้วว่า แต่ละประเทศต้องมีสนามสำหรับแข่งเตรียมไว้อย่างน้อย 2 สนาม สำหรับประเทศไทย มีราชมังคลากีฬาสถาน เป็นสนามหลักอยู่แล้ว และกำลังมองหาสนามสำรองอีกหนึ่งแห่ง จากการที่หารือกับ มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย ไม่อยากใช้สนามที่ต้องเดินทางไกลนัก เพราะการกลับมาจากเยือนทีมจากรอบคัดเลือก หรือเยือนอินโดนีเซีย จะทำให้นักเตะเหนื่อยล้า

ดังนั้นอีกสนามจึงต้องหาที่ได้มาตรฐานและไม่ไกลมากนัก แผนการคือ จะกลับไปใช้ราชมังคลากีฬาสถานในรอบลึกๆ ส่วนสนามรอบแรกต้องดูว่าช่วงนั้นแต่ละสนามมีแผนใช้งานส่วนอื่นหรือไม่ คิดว่าไม่มีปัญหา เพราะกว่าฝ่ายจัดจะให้ส่งชื่อสนามจะใช้เวลาอีกนานนับเดือน

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline