logo-heading

หลังจบเกมฟุตบอลไทยนัดที่ 6 สัปดาห์นี้ ก็จะเข้าสู่ช่วงโปรแกรมฟีฟ่าเดย์ของทีมชาติไทย ซึ่งจะมีคิวลงเตะฟุตบอลชิงถ้วยพระราชคิงส์ คัพ ครั้งที่ 48 ระหว่างวันที่ 22-25 กันยายนนี้

ซึ่งคาดว่า มาดน่ โพลกิ้ง เฮดโค้ชทีมชาติไทย จะมีการประกาศรายชื่อนักเตะออกมาหลังจบเกมไทยลีกวันที่ 18 ก.ย.นี้ เราลองมาเช็กฟอร์มแข้งไทยกันหน่อยดีกว่า ว่ามีใครฟอร์มดี และมีลุ้นติดธงครั้งนี้บ้าง ไล่ไปตามตำแหน่งต่างๆ

ผู้รักษาประตู

ตำแหน่งผู้รักษาประตูมีหลายคนที่ทำผลงานดี ซึ่งขาประจำอย่าง ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ของบุรีรัมย์ ในเกมลีกล่าสุดได้รับบาดเจ็บ ต้องดูว่าจะพร้อมกลับมาหรือไม่ กวินทร์ ก็ยังเจ็บอยู่ เช่นเดียวกับ ฉัตรชัย บุตรพรม จึงทำให้เราน่าจะได้เห็นนายทวารหร้าใหม่ๆ มาติดทีมชาติครั้งนี้

ที่ฟอร์มดีๆ ใน 4-5 เกมแรก ก็จะมีอย่าง กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล ของราชบุรี ที่เพิ่งจะเสียไปแค่ประตูเดียว

วรวุฒิ ศรีสุภา ของการท่าเรือ ก็ถือว่าทำได้ดีในช่วง 3 เกมที่ลงเล่น

สหวิช ขำเปี่ยม ของลำพูน วอริเออร์ เป็นอีกคนที่โชว์ฟอร์มเหนียวหนึบและน่าสนใจ 

ขณะที่ จิรัญพงษ์ ธรรมสีหา ของลำปาง เอฟซี โดดเด่นขึ้นมาในช่วง 2 เกมแรก แต่ช่วงหลังก็เสียประตูเยอะเหมือนกัน แต่ก็อยู่ในข่ายที่น่าสนใจ

ส่วนคนอื่นๆ ที่มีลุ้นก็อย่าง สรานนท์ อนุอินทร์ ของเชียงราย, สมพร ยศ ของเมืองทอง และ พิศาล ดอกไม้แก้ว ของนครราชสีมา ก็โชว์ฟอร์มดีเช่นกัน

กองหลัง

กองหลังขาประจำที่มาแน่ๆ ก็จะมีอย่าง มานูเอล ทอม เบียร์ห, พรรษา เหมวิบูลย์ รวมถึง ทริสตอง โด, พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา ที่โชว์ฟอร์มดีอยู่แล้ว รวมทั้ง ธีราทร ที่มาแน่นอน แต่น่าสนใจว่าจะเล่นตรงไหน เพราะที่ผ่านมาโดนจับไปเล่นกลาง และโดดเด่นสุดๆ กับบุรีรัมย์

ส่วนคนอื่นๆ ที่ผลงานดี ก็จะมีอย่าง เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว ที่ทำได้ดีกับชลบุรี มากๆ ถ้าเอาเฉพาะฟอร์มการเล่นก็น่าติดทีมชาติสุดๆ แต่ด้วยอายุแตะหลัก 35 อัพ บวกกับสไตล์การเล่นที่อาจจะไม่ใช่ในแบบของ มาโน่ ก็อาจจะลุ้นยากนิดนึง

อีกคนที่ฟอร์มดีแต่อาจจะโนเนมก็คือ วิธวินทร์ คลอวุฒิวัฒน์ จากลำพูน วอริเออร์ ที่แม้จะอายุเยอะ 30 ปี และไม่ค่อยมีชื่อเสียง แต่จากฟอร์มที่ผ่านมาในไทยลีกถือว่าทำได้ดีมากๆ และก็น่าสนใจในตำแหน่งเซ็นเตอร์ฮาร์ฟ

กองกลาง

ขาประจำที่มาแน่นอนก็คือ สารัช อยู่เย็น, พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล, วีระเทพ ป้อมพันธุ์ รวมทั้ง กฤษดา กาแมน ซึ่งในรายหลังอาจจะถูกจับไปเป็นเซ็นเตอร์ในระบบของ มาโน่

ส่วนคนอื่นๆ ที่โดดเด่นขึ้นมา มี 3 แข้งจากการท่าเรือ อย่าง ปกรณ์ เปรมภักดิ์ ที่ทั้งยิงทั้งจ่ายไปหลายลูก บดินทร์ ผาลา ก็ยังจี๊ดจ๊าด และ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ที่กลับมาเกิดใหม่ในตำแหน่งกองกลางตัวรับ 

ขณะที่คนอื่นๆ อย่าง ศิวกรณ์ เตียตระกูล ของเชียงราย ก็ผลงานดี เช่นเดียวกับ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ก็ทำได้ดีกับ แบงค็อก

สองดาวรุ่ง สุขสันต์ บุญตา จากชลบุรี และ เศรษฐสิทธิ์ สุวรรณเศรษฐ์ จากเชียงราย ก็มีลุ้นเพราะผลงานเข้าตาทั้งคู่

อีกคนที่มองข้ามไม่ได้ก็คือ จักรพันธ์ แก้วพรม ของราชบุรี ก็ถือว่าเก๋าและผลงานดีมากๆ

กองหน้า

กองหน้าที่ฟอร์มดีสุดๆ และมาแน่นอนคือ ศุภชัย ใจเด็ด ดาวซัลโวไทยลีกเวลานี้ และคู่หูอย่าง ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ที่ยิงไปแล้ว 3 ประตูก็มาแน่นอน

ส่วนที่ผลงานเด่นมากๆ และมีลุ้นติดธงชุดใหญ่ครั้งแรกก็คือ ธีรศักดิ์ เผยพิมาย ดาวยิงวัย 19 ปี จากการท่าเรือ ที่กลายมาเป็นกำลังหลักของทีม และผลานดีมากๆ ในไทยลีกที่ผ่านมา สมควรมีชื่อติดทีมชาติเป็นอย่างยิ่ง

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline