logo-heading

ศึกฟุตบอลไทยลีก วันพุธที่ 14 กันยายนนี้ จะมีเกมตกค้างหนึ่งคู่ ซึ่งเป็นเกมบิ๊กแมตช์ระดับ 5 ดาว ระหว่าง 2 ทีมยักษ์ใหญ่ของวงการอย่าง บีจี ปทุม ปะทะ การท่าเรือ เอฟซี ซึ่งทั้งคู่มีการปรับปรุงทีมที่น่าสนใจในฤดูกาลนี้ มาเจอกันเลกแรก ใครจะดีกว่ากัน

บีจี ปทุม VS การท่าเรือ เวอร์ชั่นใหม่ 2022 เจอกันยกแรกพุธนี้ ทีมไหนจะชนะ

เจ้าถิ่น "เดอะบลูแมชชีน" ของ มาโกโตะ เทกุระโมริ กุนซือชาวญี่ปุ่น ซึ่งออกสตาร์ทฤดูกาลนี้ได้ไม่ดีเท่าไหร่ แม้จะชนะมาในเกมล่าสุดเหนือลำพูน 1-0 ขณะที่ 2 เกมก่อนหน้านั้นก็บุกไปพ่ายชลบุรี 1-0 และ บุกเสมอบุรีรัมย์ 2-2

โดย บีจี ถูกยกให้เป็นผู้ท้าชิงอันดับหนึ่งในการแย่งแชมป์กับบุรีรัมย์ เนื่องด้วยเป็นทีมใหญ่ที่อุดมไปด้วยนักเตะทีมชาติและตัวต่างชาติพรีเมี่ยม

แต่หลังจากพวกเขาตกรอบฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ที่ญี่ปุ่นมา ผลงานยังไม่เปรี้ยงอย่างที่คิด อีกทั้งยังเจอแต่เกมหนักๆ นี่ก็เป็นอีกเกมที่ต้องมาเจอท่าเรือที่กำลังเข้าฝัก

ขุมกำลังบีจี ปีนี้น่าสนใจมาก พวกเขาได้นักเตะอย่าง พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล, เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ เข้ามา ถือเป็นการเสริมทัพที่น่าสนใจ ขณะที่ผู้เล่นในทีมก็ทีมชาติทั้งนั้นไม่ว่าจะเป็น สารัช อยู่เย็น, ธีรศิลป์ แดงดา, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ และ ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์

ขณะที่ต่างชาติก็ไม่ธรรมดามีทั้ง อันเดรส ตูเนซ, ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต และสองพี่น้องตระกูล ฟานดี้ โดยเฉพาะ อิคซาน ฟานดี้ ที่เล่นยังกับ เออร์ลิง ฮาแลนด์ ของแมนฯ ซิตี้ ขุมกำลังถือว่าพร้อมมากๆ

บีจี ปทุม VS การท่าเรือ เวอร์ชั่นใหม่ 2022 เจอกันยกแรกพุธนี้ ทีมไหนจะชนะ

มาดูกันที่ทีมเยือน "สิงห์เจ้าท่า" ที่ได้ สก็อตต์ คูเปอร์ เฮดโค้ชชาวอังกฤษ เข้ามาคุมทีม ทำผลงานได้ดีใน 3 เกมที่ผ่านมา เกมแรกแม้จะเสมอลำพูน 0-0 แต่สองเกมต่อมาก็ถล่มพีที ประจวบ 5-2 และเกมล่าสุดชนะขอนแก่น 4-1 ซึ่งมีเกมตกค้างกับเทโร อยู่ 1 นัด โดยตามหลังอยู่ 1-0

ฤดูกาลนี้การท่าเรือ ก็เป็นอีกทีมที่เสริมทัพได้น่าสนใจ ได้ดาวซัลโวเมื่อฤดูกาลที่แล้วมาอย่าง แฮมิลตัน ซัวเรส เกมรุกก็โหดกว่าเดิมหลายเท่า เกมรับได้ แอร์ตอน ติราบาสซี่ กับ ฟรานส์ ปูโตรส เข้ามาก็ทำให้เกมรับลงตัวมากขึ้น

ธนบูรณ์ ที่ขยับขึ้นมาเล่นกลางรับก็กลายเป็นสุดยอดกองกลางของไทยอีกครั้ง ริมเส้นมี ปกรณ์ เปรมภักดิ์ กับ บดินทร์ ผาลา ที่ดีอยู่แล้ว และกองหน้าดาวรุ่งอย่าง ธีรศักดิ์ เผยพิมาย ก็ดีวันดีคืน ถือว่าลงตัวมากๆ

เมื่อมาเทียบขุมกำลังตำแหน่งต่อตำแหน่งถือว่าสูสี และเป็นเกมที่ยากจะคาดเดาว่าผลจะออกมาเป็นแบบไหน แต่สิ่งหนึ่งที่บอกได้ก็คือเกมนี้ยิงกันเยอะและเล่นกันสนุกแน่นอน 

ก็มารอลุ้นแล้วกันว่าใครจะทำได้ดีกว่า เจ้าถิ่นอาจจะได้เปรียบนิดๆ ที่เล่นในบ้าน แต่ก็เชื่อว่าไม่ใช่งานง่ายของพวกเขาแน่นอน ขณะที่ท่าเรือ แม้จะไปเยือนก็คงไม่ต้องการแพ้กลับบ้าน 6 โมงเย็นพุธนี้รู้เรื่อง

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline