logo-heading

เหลือเวลาไม่ถึงสัปดาห์แล้วที่จะระเบิดศึก คิงส์ คัพ ครั้งที่ 48 โดยจัดขึ้นที่สนามสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี จ.เชียงใหม่ และไม่กี่วันที่ผ่านมาก่อนที่จะถึงวันแข่งขัน ทัพ “ช้างศึก” ทีมชาติไทยได้ทำการเปิดตัวชุดแข่งขันใหม่ที่จะใช้ในศึกทัวร์นาเมนต์นี้ ภายใต้ผลิตภัณฑ์กีฬา วอริกซ์ (Warrix) ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นอกเหนือจากนี้มีอีกประเด็นสำคัญที่กำลังเป็นที่พูดถึงในหมู่แฟนบอลอย่างต่อเนื่องก่อนการแข่งขันครั้งนี้ เกี่ยวกับการเตรียมความพร้อมความชัดเจนในการดำเนินงานของฝ่ายจัดการแข่งขันครั้งนี้

ประเด็นแรกที่เรานำหยิบมาพูดถึงคือการจัดจำหน่ายบัตรเข้าชมการแข่งขัน ซึ่งเรื่องนี้ทางฝั่งของแฟนฟุตบอลที่อยากจะไปชมเกมนี้ต่างมีคำถามต่าง ๆ มากมาย ยกตัวอย่างได้ดังนี้

สามารถซื้อบัตรได้ที่ไหนบ้าง?

จะเริ่มขายได้เมื่อไหร่เมื่อไหร่?

สิทธิประโยชน์สำหรับคนที่มีบัตรเมมเบอร์ จะใช้ได้หรือไม่?

ซึ่งบางคำถามยังไม่มีคำตอบที่ชัดเจนก็ว่าได้ถึงกรณีนี้ แน่นอนว่าจะส่งผลกระทบต่อแฟนๆ ที่มาจากต่างจังหวัด และมีแพลนล่วงหน้าอยากที่จะไปชมเกมนี้ เนื่องจากแฟนบางส่วนก็ไม่กล้าที่จะเสี่ยงจองที่พัก หรือจองตั๋วเครื่องบิน ก่อนล่วงหน้า เพื่อไปชมการแข่งขัน หากยังไม่มีความชัดเจน

แต่จากที่อัพเดทล่าสุดขณะนี้ทางฝ่ายจัดฯ ได้แจ้งว่ามีการดำเนินการจำหน่ายบัตรเข้าชมการแข่งขันแล้วผ่านทางแฟนเพจ อบจ.เชียงใหม่

ต่อมาคือการประชาสัมพันธ์ภายในจังหวัดที่อาจจะยังไม่ทั่วถึง จากที่ได้สำรวจจากแฟนฟุตบอลชาว จ.เชียงใหม่ ส่วนใหญ่พูดเป็นเสียงเดียวกันว่ายังไม่มีการประชาสัมพันธ์จากสื่อภายในจังหวัดเลย ดูเงียบเหงาไปอยู่พอสมควร และยังไม่มีป้ายโฆษณาโปรโมตศึกการแข่งขันให้ชาวเชียงใหม่ได้เห็นผ่านตาเลย

สุดท้ายคือ ช่วงเวลาการแข่งขันที่ที่อาจดูดึกจนเกินไป อย่างที่ทราบกันว่าคู่แรกจะทำการแข่งขันกันในเวลา 17.30 น. แต่สำหรับคู่ที่สองจะแข่งขันกันในเวลา 20.30 น. อาจมองว่าดึกเกินไปหรือไม่กับการแข่งขันที่ต่างจังหวัด โดยเฉพาะแมตช์ที่แข่งขันในวันอาทิตย์ ซึ่งเป็นหนึ่งในอุปสรรค์ที่อาจต้องพบเจอในด้านการเดินทางสัญจรช่วงค่ำที่อาจดูลำบาก กว่าการแข่งขันจะจบยาวไปถึง 22.30 น. หรือหลังจบเกมการแยกย้ายกลับที่พักไปพักผ่อนสำหรับเด็กเยาวชน รวมถึงคนทำงาน

ต้องยอมรับว่าที่ผ่านมาการบริหารงานของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย และฝ่ายจัดการแข่งขัน ​​มีความราบรื่นมืออาชีพไม่เคยขาดตกบกพร่อง รักษามาตรฐานที่ดีมาต่อเนื่อง กับการจัดการแข่งขันฟุตบอลรายการในประเทศไทย แต่สำหรับศึกการแข่งขันครั้งนี้ที่เป็นทัวร์นาเมนต์ที่มีมนต์ขลัง และเป็นหน้าเป็นตาของชาวจังหวัดเชียงใหม่ และพวกเขาต่างตื่นเต้นที่จะได้รับชมกับการแข่งขันระดับนานาชาติที่บ้านของตัวเอง จึงเป็นงานชิ้นใหญ่และชิ้นสำคัญที่จะต้องรับมือจัดการบริหาร มิเช่นนั้นอาจส่งผลเสียในภายภาคหน้าได้

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline