logo-heading

มาโน่ โพลกิ้ง เฮดโค้ชทีมชาติไทย อองโรงชื่นชมเหล่าแข้งหน้าใหม่ที่เปิดโอกาสส่งลงสนามก่อนพาทีมเฉือนเอาชนะ ตรินิแดด แอนด์โตเบโก ไปด้วยสกอร์ 2-1 ศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ ครั้งที่ 48

เกมดังกล่าว มาโน่ เปลี่ยนผู้เล่นจากเกมแรกถึง 8 ราย พร้อมให้โอกาสนักเตะทุกคนที่เรียกมาลงสนามหมด ก่อนจะเอาชนะ ตรินิแดดฯ ไป 2-1 คว้าอันดับ 3 ของ คิงส์ คัพ ไปครอง

กุนซือทัพ "ช้างศึก" กล่าวว่า "เราทุกคนยังผิดหวังจากที่ไม่เข้าชิงชนะเลิศ แต่เกมนี้เป็นเกมที่ดีที่ได้ให้โอกาสผู้เล่นใหม่ๆ ได้ลงเล่นในนามทีมชาติเป็นครั้งแรก และเชื่อว่าทุกคนทำผลงานได้ดี ยกเครดิตให้ลูกทีมทุกคนที่สู้ด้วยหัวใจจริงๆ"

"ประตูที่เสียต้องยอมรับว่าทีมได้ซ้อมเรื่องเซตพีซมาแล้ว แต่ว่าจังหวะนั้นเป็นจังหวะที่เฉลิมศักดิ์ออกมาปฐมพยาบาลอยู่ข้างสนามแล้วรอดูว่าจะลงได้หรือไม่ แต่นอกนั้นตลอดทั้งเกมก็ถือว่าทำได้ดีแล้ว"

"เรื่องของเอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริก คัพ นั้น ยอมรับว่าเป็นเรื่องยากในการเลือกตัวผู้เล่นเพราะว่ามันไม่ใช่ช่วงฟีฟ่าเดย์ ซึ่งอยู่เหนือการควบคุม แต่ก็จะพยายามทำให้ดีที่สุด เพราะผู้เล่นที่อยู่ในเจลีกอย่าง “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์, “เช็ค” สุภโชค สารชาติ และ “อินซ์”​ เชาว์วัตน์ วีระชาติ นั้นจะต้องเข้าสู่ช่วงปรีซีซั่นกับต้นสังกัดด้วย แต่ก็ยังเชื่อมั่นในตัว “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม ที่มีความสัมพันธ์ที่ดีกับสโมสร จะช่วยพูดคุยให้ได้นักเตะมาร่วมทีมได้"

"อย่างไรก็ตามในคิงส์คัพเราได้เห็นผู้เล่นใหม่ๆ ทั้งชาญณรงค์ หรือฉัตรมงคล ซึ่งนักเตะทุกคนมีความสำคัญหมด รวมถึงข้อดีคือชิงแชมป์อาเซียนครั้งนี้จะมีเวลาได้ฝึกซ้อม เพราะลีกจะหยุดในช่วงฟุตบอลโลกด้วย จากนี้คงต้องกลับไปดูฟอร์มนักเตะ เพื่อหาคนที่จะมาทดแทนคนที่มาไม่ได้" มาโน่กล่าวทิ้งท้าย

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline