logo-heading

ควันหลงศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 48 ที่ผ่านมา ทีมชาติไทย เอาชนะตรินิแดด แอนด์โตเบโก 2-1 คว้าอันดับ 3 ไปครอง ถือเป็นทัวร์นาเมนต์ที่อาจไม่ประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่ได้วางเอาไว้เท่าไหร่นัก แต่โดยรวมแล้วก็ดูไม่เลวร้ายจนเกินไป สามารถจบด้วยการเอาชนะต่อทีมที่มีอันดับแรงกิ้งที่เหนือกว่า

เกมดังกล่าวสิ่งหนึ่งที่เห็นได้ชัดคือ มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือใหญ่กล้าตัดสินใจเปลี่ยนทีมจากชุดเดิม แล้วเปิดโอกาสให้นักเตะทุกคนที่ติดทีมชุดนี้ลงสนามโชว์ฟอร์มได้เต็มที่

อีกสิ่งที่แฟนบอลต่างให้ความชื่นชมคือผลงานของ 3 นักเตะดาวรุ่งทัพ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี อย่าง กฤษดา กาแมน, ฉัตรมงคล เรืองฐนโรจน์ และชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว เป็นครั้งแรกบนเวทีระดับทีมชาติ

ชลบุรี เอฟซี คือหนึ่งในสโมสรที่ขึ้นชื่อการปั้นดาวรุ่งสู่ทีมชุดใหญ่แล้วก้าวขึ้นมาติดทีมชาติแล้วหลายราย โดยทั้ง 3 คนถือเป็นนักเตะเจเนอเรชั่นใหม่ที่ทาง “โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล ปลุกปั้นมายาวนาน และหมายมั่นว่าจะกลายเป็นยอดนักเตะในอนาคต ผ่านการติดทีมชาติตั้งแต่ชุดเยาวชนทั้ง U16, U19, U23 มาถึงชุดใหญ่ และล่าสุดยึดเป็นกำลังหลักพาทีมยึดจ่าฝูงในศึกไทยลีกขณะนี้อีกด้วย

เมื่อ 3 แข้งลูกกรอก “ฉลามชล” ขึ้นมาแจ้งเกิดกับทัพ “ช้างศึก” ชุดใหญ่ 3 แข้งยังบลัดจาก "ฉลามชล" ลงสนามครบ 90 นาที ทำผลงานออกมาได้น่าพอใจ “และห์” ยังคงรักษามาตรฐานของเขาได้ดี นิ่งอ่านเกมขาด คอยเก็บกวาดแนวรุกคู่แข่ง แถมเกมนี้ก็ได้รับโอกาสสวมปลอกแขนกัปตันทีมครั้งแรกอย่างเป็นทางการทำหน้าที่แทน ธีราทร บุญมาทัน รุ่นพี่ที่ถูกเปลี่ยนตัวออกครึ่งหลัง โดยก่อนหน้าในระดับเยาวชนก็เคยรับหน้าที่กัปตันทีมมาแล้วทั้งชุด U16 U19 และ U23

เมื่อ 3 แข้งลูกกรอก “ฉลามชล” ขึ้นมาแจ้งเกิดกับทัพ “ช้างศึก” ชุดใหญ่

ขณะที่ในรายของ "นาย" ฉัตรมงคล ถือว่าทำหน้าที่ได้ดีเกินที่คาดไว้ กล้าเล่นกล้าลุยชนิดไม่มีคำว่ากลัว แต่ก็ยังมีประสบการณ์หลายอย่างการรับมือคู่แข่ง ความกดดัน ที่ต้องเรียนรู้และปรับแก้ต่อไป บวกกับมีโอกาสลงเล่นครั้งแรกเคียงข้างกับ ธีราทร ที่เป็นไอดอลในการเล่นฟุตบอลของเขาด้วย

เมื่อ 3 แข้งลูกกรอก “ฉลามชล” ขึ้นมาแจ้งเกิดกับทัพ “ช้างศึก” ชุดใหญ่

ส่วน “หนึ่ง” ชาญณรงค์ กับทัพ “ช้างศึก” ชุดใหญ่เรียกว่าเป็นการเดบิ้วต์ในฝันเลยก็ว่าได้ ยิงได้ 1 ประตู และทำ 1 แอสซิสต์ คอยประสานงานเชื่อมเกมร่วมกับรุ่นพี่ และหาจังหวะสวนกลับได้หลายครั้ง ถือเป็นหนึ่งในนักเตะที่โชว์ฟอร์มได้โดดเด่นมากที่สุดอีกหนึ่งคนประจำเกมนี้ และเป็นแจ้งเกิดครั้งแรกเต็มตัว

เป็นอีกเจเนอเรชั่นที่น่าสนใจที่มาจากค่าย "ฉลามชล" แม้อาจเป็นเพียงเกมที่ทำผลงานออกมาได้ดีเกมหนึ่ง แต่เมื่อได้โอกาสก็ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าพร้อมที่จะเป็นแข้งขุมกำลังเลือดใหม่ทีมชาติไทย พวกเขาจะรักษาความคงเส้นคงวาได้แค่ไหนมาติดตามกัน

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline