logo-heading

ยังคงเป็นอีกเกมที่ไม่สามารถเก็บชัยชนะได้ในการเล่นเป็นทีมเยือนสำหรับ "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือ เอฟซี ในเกมตกค้างนัดล่าสุดที่โดนโปลิศ เทโร ตามตีเสมอช่วงทดเจ็บ 2-2 ทำได้แค่เสมอเกมเยือนอีกนัด

นี่คือปัญหาของทีมการท่าเรือ ที่ยังแก้ไม่ตกสำหรับการเล่นเป็นทีมเยือน โดยฤดูกาลนี้ลงเตะไปแล้ว 6 นัด แบ่งเป็นเล่นในบ้าน 3 นัด เล่นนอกบ้าน 3 นัด 

เกมในบ้าน 3 นัด ผลงานถือว่าโอเค ชนะ 2 เสมอ 1 ขณะที่เกมเยือน เก็บมาได้แค่ 2 แต้ม จากการเสมอ 2 แพ้ 1

นี่เองที่ทำให้การท่าเรือ ไม่สามารถยกระดับทีมตัวเองไปเป็นทีมลุ้นแชมป์แบบเต็มตัวได้สักที ทั้งๆ ที่ขุมกำลังไม่ได้เป็นรองใคร และความพร้อมอื่นๆ ก็ถือเป็นทีมที่จะลุ้นแชมป์ได้สบายๆ แต่ผลงานกลับตรงข้าม

ตอนนี้การท่าเรือ ผ่านไป 6 เกม อยู่อันดับ 6 มีอยู่ 9 คะแนน ขณะที่ทีมอื่นๆ ในกลุ่มหัวตารางลุ้นแชมป์ตอนนี้มีอยู่ 13-15 คะแนน แม้ดูจากตัวเลขอาจจะไม่ห่างกันมากเพราะเพิ่งเริ่มฤดูกาล แต่ปัญหาฟอร์มที่ไม่คงเส้นคงวา และไม่มีมาตรฐานของการท่าเรือ แบบนี้ การจะไปเบียดลุ้นแชมป์ถึงท้ายฤดูกาลก็คงเป็นไปได้ยาก

ทีมที่จะเรียกตัวเองว่าเป็นทีมลุ้นแชมป์ ต้องมีฟอร์มการเล่นที่เป็นมาตรฐานทั้งในบ้านและนอกบ้าน ไม่ใช่ว่าจะชนะทุกนัดในบ้าน หรือไปเยือนต้องชนะทุกนัด เพียงแต่มันต้องชนะมากกว่าแพ้หรือเสมอ คือฟอร์มต้องดีต่อเนื่องถึงจะได้ลุ้นแชมป์ยาวๆ ไม่ใช่ดีนัดนี้ นัดต่อไปแพ้ หรือเจอทีมที่สมควรต้องชนะกลับทำได้แค่เสมอ

ซึ่งหากการท่าเรือ เอฟซี จะยกระดับทีมขึ้นมาให้สูงกว่านี้ ก็ต้องแก้ปัญหาเรื่องนี้ให้ได้ ตอนนี้ยังมีเวลา ถ้าแก้ได้เร็ว และฟอร์มสม่ำเสมอมากกว่านี้ก็มีโอกาสจะกลับมาลุ้นแชมป์ได้

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline