logo-heading

มีภาพกราฟฟิกเกี่ยวกับผลรางวัล บัลลง ดอร์ ประจำปี 2022 ออกมาว่อนทางโซเชี่ยล เน็ตเวิร์ค โดยผู้ที่จะคว้าโทรฟี่นี้ไปครอง ก็เป็นไปตามคาดนั่นคือ คาริม เบนเซม่า ดาวยิงตัวเก่งจาก เรอัล มาดริด ส่วน คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซูเปอร์สตาร์ลูกหนังจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่มีชื่อติด 10 อันดับแรก  

รางวัล บัลลง ดอร์ ถูกจัดขึ้น โดย ฟรองซ์ ฟุตบอล นิตยสารลูกหนังฉบับดังจากประเทศฝรั่งเศส ซึ่งตัวเต็งปีนี้หนีไม่พ้น เบนเซม่า ที่เป็นคีย์แมนสำคัญพา ราชันชุดขาว คว้าแชมป์ ลา ลีกา สเปน และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งจากภาพที่หลุดมา เจ้าตัวก็ได้รับโหวตแบบทิ้งขาดถึง 27 คะแนน

ส่วนอันดับ 2 ตามมาด้วย ซาดิโอ มาเน่ อดีตแนวรุก ลิเวอร์พูล ที่ย้ายไป บาเยิร์น มิวนิค ได้อยู่ที่ 16 คะแนน และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวยิง หงส์แดง ตามมาเป็นอันดับ 3 ได้ไป 14 คะแนน

จากเอกสารที่หลุดมา จะเห็นว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เครื่องจักรถล่มประตูทีมชาติโปรตุเกส แห่งค่าย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่มีชื่อติดอยู่ในลิสต์ท็อป 10 โดยเจ้าตัวหล่นมาอันดับ 11 ได้ไป 1 คะแนน ส่วน ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิงทีมชาติอาร์เจนติน่า ของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ไม่ติดแม้กระทั่ง 30 คนสุดท้าย

หลุดผลโหวต บัลลง ดอร์ คนชนะตามคาด ไร้ พี่โด้ ท็อป 10
 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline