logo-heading

ความเคลื่อนไหวหลังเกมศึกฟุตบอลรีโว่ ไทยลีก 2022/23 เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิด ช้าง อารีนา เอาชนะ ประจวบ เอฟซี ไปได้ 3-1 ส่งผลให้ ปราสาทสายฟ้า ขยับไปมีคะแนนเพิ่มเป็น 17 คะแนน จากการลงสนาม 7 นัด

มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือใหญ่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า “เกมนี้เป็นเกมที่ประทับใจ อย่างแรกเลยคือตั้งแต่ก่อนเกมเริ่มมีฝนตกลงมาตลอด แต่แฟนบอลก็ยังเข้าสนามมาชม และเชียร์พวกเรา ส่วนเรื่องของเกมการแข่งขันนั้นในสภาพสนามอย่างที่ทุกคนเห็น มันเป็นเกมที่ค่อนข้างเล่นยากมากสำหรับทั้ง 2 ทีม แต่ทีมเราก็ใช้สถานการณ์นี้ได้เป็นประโยชน์สามารถเก็บชัยชนะมาได้ถือเป็นเรื่องที่ดี ด้วยสถานการณ์แบบนี้ทีมไหนชนะมันก็ดูอ่อนล้า”

“เกมต่อไปต้องออกไปเยือน ลำพูน วอริเออร์ และต้องลงเล่นในวันศุกร์ที่ 7 ตุลาคม มันเป็นช่วงเวลาที่สั้นสำหรับการเตรียมตัว แต่เราก็พร้อมที่จะแสดงการเล่นฟุตบอลแบบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ออกมาให้ได้ในเกมนั้น เรื่องของสภาพสนามที่อาจจะเจอฝนตกก็เป็นเรื่องที่ทั้ง 2 ทีมไม่อยากเจอ อย่างเช่นเกมวันนี้เราได้ประตูขึ้นนำ เราก็พยายามจะเอาบอลไปเล่นในส่วนพื้นที่ของสนามที่สามารถเล่นบอลได้ง่าย ครึ่งแรกเราต่อบอลครองเกมได้ไม่ดีเลยเสียประตูตีเสมอ แต่เราก็พยายามประคองให้ทุกอย่างกลับมาเข้าทางเรา และเก็บ 3 คะแนนได้ในวันนี้”

ผู้สื่อข่าวสอบถามถึงผลงานของ นักเตะอย่าง นพพล ละครพล, ลอนซานา ดุมบูญา, อาทิตย์ บุตรจินดา และศุภชัย ใจเด็ด กุนซือชาวญี่ปุ่น เปิดเผยว่า “นพพล ละครพล ถือว่าทำผลงานได้ดีในทุกเกมที่ได้ลงสนาม ซึ่งเราเห็นเขาพัฒนาดีขึ้นเรื่อย ๆ จากการฝึกซ้อม จึงไม่ค่อยมีความแตกต่างมากเท่าไหร่กับ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ในการลงสนาม”

ส่วน ลอนซานา ดุมบูญา และอาทิตย์ บุตรจินดา นั้น “เกมนี้เราคาดหวังไว้ว่า ดุมบูญา จะเล่นได้เต็ม 90 นาที เพราะเกมแบบนี้มันเหมาะกับเขามาก สามารถเก็บบอลให้เราได้ตลอด นอกจากนี้เขายังใช้ประสบการณ์ช่วยทำให้ทีมเก็บชัยชนะได้วันนี้ ส่วน อาทิตย์ ก็รู้หน้าที่ว่าเกมนี้ควรจะเล่นอย่างไร เขานั้นก็ทำได้ดีเช่นกัน”

ขณะที่การเล่นของ ศุภชัย ใจเด็ด ที่วันนี้ทำ 2 ประตู จาก 3 ประตูที่ทีมทำได้ กุนซือชาวญี่ปุ่น เผยว่า “ศุภชัย เป็นนักเตะที่มหัศจรรย์มากสำหรับผม ผมพูดแบบนั้นเสมอเมื่อต้องพูดถึงเขา ด้วยผลงาน ผลการแข่งขันของทีม เขาแสดงให้ทุกคนเห็นแล้วว่าเป็นอย่างไร และคงไม่ต้องพูดอะไรมากสำหรับผลงานของ ศุภชัย ใจเด็ด”

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline