logo-heading

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือใหญ่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยืนยันว่า ลิเวอร์พูล ยังคงเป็นผู้ท้าชิงเบอร์ 1 ในการลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อยู่เหมือนเดิม ถึงแม้ว่า หงส์แดง จะฟอร์มออกทะเลไปไกล จนร่วงมาอยู่อันดับ 11 ของตาราง แต่กระนั้น เป๊ป มองว่าซีซั่นนี้ยังมียาวไกล และ รับรู้ถึงคุณภาพของลูกทีม เจอร์เก้น คล็อปป์ เป็นอย่างดี

หลังจากที่ ลิเวอร์พูล บุกไปแพ้ อาร์เซน่อล 2-3 เมื่อสัปดาห์ก่อน ทำให้พวกเขาหล่นมาอยู่กลางตาราง แข่ง 9 นัด มีเพียงแค่ 10 คะแนน ตามหลัง ไอ้ปืนใหญ่ จ่าฝูง 14 แต้ม รวมถึง เรือใบสีฟ้า อันดับ 2 ถึง 13 แต้ม ก่อนที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ จะยอมรับว่า หงส์แดง หมดลุ้นแชมป์ลีกซีซั่นนี้แล้ว

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด เป๊ป กวาร์ดิโอล่า มองว่า ลิเวอร์พูล ยังคงเป็นคู่ท้าชิงเบอร์ 1 ในการลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ก่อนมีคิวบุกไปเยือนถิ่นแอนฟิลด์ คืนวันอาทิตย์ที่ 16 ตุลาคม นี้

"ลิเวอร์พูล เป็นผู้ท้าชิงบัลลังค์แชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กับ แมนฯ ซิตี้ มาโดยตลอด ผมรู้ดีถึงคุณภาพของพวกเขา ถ้าหากเหลือการแข่งขันอีกเพียงแค่ 10 เกม ผมคงบอกว่า ลิเวอร์พูล ไล่ตามพวกเราไม่ทันแล้วล่ะ แต่ว่าตอนนี้ทุกอย่างมันสามารถเกิดขึ้นได้หมด ด้วยความที่ซีซั่นยังอีกยาวไกล บวกกับมี ฟุตบอลโลก อะไรก็เกิดขึ้นได้"
 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline