logo-heading

สก็อตต์ คูเปอร์ กุนซือการท่าเรือ เอฟซี พอใจลูกทีมสามารถเก็บ 3 แต้มได้ตามเป้าหมาย หลังเปิดบ้านชนะ ลำปาง เอฟซี 2-1 ในศึกรีโว่ ไทยลีก 2022/23 นัดที่ 9 วันที่ 16 ตุลาคม ที่ผ่านมา

สิงห์เจ้าท่า ไม่ชนะใครมา 5 นัดติดต่อกัน กระทั่งล่าสุดปลดล็อคได้สำเร็จ จาก 2 ประตูในช่วงครึ่งแรกของ แฮมิลตัน ซัวเรซ ในขณะที่ทีมมีโอกาสยิงถึง 18 ครั้งในเกมนี้

“เราได้ 3 คะแนนตามเป้า ก่อนเกมผมพยายามกระตุ้นนักเตะ ในช่วง 15-20 นาทีแรก ให้มีความเป็นมืออาชีพ และ ให้เกียรติคู่ต่อสู้ พยายามยิงประตูให้ได้เร็ว ซึ่งเราก็ทำได้ดี” กุนซือชาวไอริช กล่าวหลังจบเกม

“แต่หลังจากนั้น จังหวะการเพรส และ โดยเฉพาะเรื่องยิงประตู เหมือนมันขาดหายไป ทำให้เรายิงเพิ่มไม่ได้ จนกลายเป็นว่าทำให้เกมมันยากกว่าที่ควรจะเป็น แต่การจบด้วย 3 แต้ม ก็ถือว่าตามเป้าหมาย”

เฮดโค้ชวัย 52 ปี ยังกล่าวถึงการไม่มีชื่อ แอร์ตอน ติราบาสซี่ และ เอเลียส ดอเลาะ สองกองหลังคนสำคัญ ในเกมนี้ว่า “มันเป็นเรื่องของวิธีการเล่น ที่เกมนี้เราต้องการใส่ต่างชาติในตำแหน่งตัวรุกทั้ง 3 คน เข้าใจว่าการที่วันนี้เราไม่มี แอร์ตอน และ เอเลียส (ดอเลาะ) ทำให้เรารับมือลูกกลางอากาศค่อนข้างลำบาก แต่ ตั้ม ธนบูรณ์ (เกษารัตน์) ที่ถอยลงไปเล่น ก็ทำหน้าที่ได้ดี เช่นเดียวกับ ชัปปุยส์ ที่ลงเป็นตัวจริงนัดแรก ก็ทำได้ดี ตามเป้าหมายที่ผมต้องการ และ ที่ผ่านมา เขามีทัศนคติที่ดี”

การท่าเรือ เอฟซี รั้งอันดับ 7 ของตาราง มี 14 คะแนนจาก 9 นัด โดยโปรแกรมต่อไป เตรียมบุกเยือน สุโขทัย เอฟซี ทีมอันดับ 10 ของตาราง วันที่ 23 ตุลาคมนี้ เวลา 17.30 น. ที่สนามทะเลหลวง สเตเดี้ยม ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline