logo-heading

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือใหญ่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เชื่อมั่นว่า เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ กองหน้านรกแตก มีโอกาสทำลายสถิติยิงประตูมากที่สุด ใน 1 ฤดูกาลของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ถ้าหากยังคงรักษาความหิวกระหายในการซัลโวใส่คู่แข่งได้เหมือนเดิม หลังนักเตะรายนี้มีค่าเฉลี่ยซัดใส่คู่แข่ง 1.54 ลูก ต่อเกม

เป๊ป กล่าวถึง ฮาแลนด์ ซึ่งซัดในลีกซีซั่นนี้ ไปแล้ว 17 ประตู จาก 11 นัด โดยระบุว่า "พวกเราไม่ได้ต้องการอัจฉริยะหรอก แต่ถ้า ฮาแลนด์ ยังคงเล่นในจังหวะแบบนี้ พร้อมมีค่าเฉลี่ยยิงประตูแบบนี้ในทุกๆเกม เขาจะสามารถทำลายสถิติได้อย่างแน่นอน แต่โลกของฟุตบอล บางเกมคุณก็ทำประตูได้ แต่บางเกมคุณก็ทำประตูไม่ได้ ดังนั้นผมไม่รู้ว่ามันจะเป็นอย่างไร"

"ผมไม่ได้คุยกับ ฮาแลนด์ เรื่องทำลายสถิติหรอก แต่ผมคิดว่าเขามีความสุขมากๆเมื่อทีมชนะ และ คงอมทุกข์ เมื่อทีมพ่ายแพ้ ซึ่งเหล่ากองหน้าที่ผมเคยร่วมงานมาด้วย ไม่ว่าจะเป็น ซามูเอล เอโต้, ลิโอเนล เมสซี่, โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้, โธมัส มุลเลอร์ และ เซร์คิโอ อเกวโร่ ทุกคนต่างมีความทะเยอทะยานอย่างเหลือเชื่อในการยิงประตู ดังนั้นมันเป็นเรื่องปกติ ที่ ฮาแลนด์ กระหายเรื่องการทำประตู"

ทั้งนี้ สถิติการทำประตูมากที่สุด ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ต่อซีซั่น นับเฉพาะการแข่งขันระบบ 38 นัด เป็นของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวยิงตัวเก่งจาก ลิเวอร์พูล ซึ่งเคยทำไว้เมื่อซีซั่น 2017-18

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline