logo-heading

หลังจากที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ตัดสินใจยกเลิกโปรแกรมฟีฟ่า เดย์ ในช่วงเดือน มีนาคมปีหน้า รวมถึงเลื่อนโปรแกรมปิดฤดูกาลฟุตบอลไทยลีกให้จบเร็วขึ้น เพื่อเปิดทางให้ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 มีเวลาในการเตรียมทีมไปแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 จนทำให้หลายสโมสรทั้ง บุรีรัมย์ , ราชบุรี , ประจวบ , บีจี ออกมาแสดงจุดยืนไม่เห็นด้วยกับการตัดสินใจในครั้งนี้

ล่าสุด "บิ๊กแชมป์" กรวีร์ ปริศนานันทกุล เปิดเผยถึงเรื่องดังกล่าวว่า "มติในการยกเลิกเกมฟีฟ่า เดย์ รวมถึงปิดฤดูกาลให้เร็วขึ้น ไม่ได้เป็นการตัดสินใจของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และ ไทยลีก โดยพลการ ในวันที่มีการประชุมเรื่องนี้ร่วมกับ นายยุทธนา หยิมการุณ ผู้อำนวยการทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ได้มีการเชิญสโมสรสมาชิกเข้าร่วมการประชุมด้วย" 

"แต่ปัญหาคือแต่ละสโมสรส่งคนที่ไม่มีอำนาจสูงสุดในการตัดสินใจเข้าร่วมการประชุม พอเปิดโอกาสให้สอบถามทุกคนไม่มีใครมีข้อสงสัยหรือขัดข้องอะไร พร้อมเห็นด้วยกับแนวทางที่สมาคมฯ เสนอไป" 

"แต่พอตัวแทนสโมสรนำมติดังกล่าวกลับไปแจ้งยังประธานสโมสร จึงทำให้เกิดประเด็นต่างๆ ตามมาเหมือนกับที่เกิดขึ้นอยู่ในเวลานี้"

"ไทยลีก ยินดีที่จะรับฟังข้อเสนอของทุกสโมสรในเรื่องนี้ เพื่อที่จะให้ทุกทีมไม่ได้รับผลกระทบ โดยไทยลีกอยากให้ทุกสโมสรเสนอทางออกในเรื่องนี้มา เพราะการแข่งขันเลก 2 จะมีขึ้นในช่วงเดือน ม.ค.ปีหน้า ทำให้ยังพอมีเวลาที่จะมาประชุมและพูดคุยกันอีกครั้ง" 

"อย่างไรก็ตามไทยลีกอยากขอความร่วมมือให้ทุกสโมสร ส่งบุคคลที่มีอำนาจในการตัดสินใจเข้าร่วมการประชุม เพื่อที่จะได้ไม่เกิดปัญหาตามมาในภายหลัง" รักษาการประธานไทยลีก กล่าวทิ้งท้าย

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline