logo-heading

สมาคมฯ​ ขอบคุณสโมสรตอบรับส่งนักกีฬาสู้ศึก​AFF​, มาโน​ ขอดูฟอร์มก่อนจะตัดชื่อ 23 คน​ เข้าแคมป์ และอุ่นเครื่อง​

มาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย พร้อมสตาฟฟ์โค้ช เข้าหารือแผนงานร่วมกับ พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมฯ และ ฝ่ายเทคนิคและทีมชาติสมาคมฯ รับทราบระเบียบการแข่งขันที่สำคัญ กำหนดวันฝึกซ้อม วางแผนการเดินทาง ก่อนจะมีการตัดตัวเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันรายการต่างๆ ณ ที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ หัวหมาก​   

พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมฯ​ เปิดเผยว่า​ "การแข่งขันฟุตบอลรายการ AFF Mitsubishi Electric Cup 2022 นั้นมีกำหนดให้ทุกชาติลงทะเบียนผู้เล่นและเจ้าหน้าที่ภายในวันที่ 20 พ.ย. นี้ ก่อนจะตัดตัวและลงทะเบียนรอบสุดท้ายก่อนการแข่งขันจะเริ่มขึ้น 1 วัน" 

"ก่อนหน้านี้ มาโน โพลกิ้ง ได้ประกาศรายชื่อนักกีฬาทั้งหมด 75 คน โดยล่าสุด สโมสรต่างๆในไทยลีกได้ยืนยันการปล่อยตัวนักกีฬาให้กับทีมชาติแล้วประมาณ 40 กว่ารายชื่อ ตามที่สโมสรเห็นชอบ​ แม้จะไม่ได้อยู่ในช่วงฟีฟ่าเดย์"

" โดยหลังจากนี้​ มาโน​ จะวางแผน และติดตามนักฟุตบอลในตำแหน่งต่างๆ ตามรายชื่อที่ได้รับการตอบรับ อีกประมาณ 2 แมตช์ในลีก และ 1 แมตช์บอลถ้วย ก่อนจะส่งชื่อ 23 คนให้กับสมาคมฯ เพื่อแจ้งสโมสรต่อไป และเข้าแคมป์ อุ่นเครื่องต่อไป"

“ต้องขอขอบคุณสโมสรที่ส่งเอกสารตอบกลับและยืนยันรายชื่อที่สามารถปล่อยตัว​ เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้ ทำให้สามารถบริหารจัดการ เตรียมความพร้อมได้ล่วงหน้า โดยสมาคมฯ​ เข้าใจและเคารพการตัดสินใจของทุกสโมสร และผู้เล่นทุกคน”

นอกจากนั้นยังมีการหารือ กำหนดเที่ยวบินในแมตช์เยือน และโรงแรมที่พัก เพื่อให้เหมาะสมกับแผนการฝึกซ้อม ฟื้นฟูร่างกายของผู้เล่นอีกด้วย

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline