logo-heading

ราชบุรี เอฟซี คือทีมที่กำลังทำผลงานออกมาได้ยอดเยี่ยมและดีเกินคาดในศึก รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2022/23 ปัจจุบันรั้งอันดับที่ 4 ของตาราง ถือเป็นการออกสตาร์ทได้สวยหรูที่สุดนับตั้งแต่ก่อตั้งทีม บวกกับสถานการณ์ตอนนี้ยังได้ลุ้นคั่วบนหัวตารางอีกด้วย

สิ่งสำคัญคือในฤดูกาลนี้ทีมดังจากเมืองโอ่งหันกลับมาเลือกใช้บริการกุนซือชาวสเปนอีกครั้ง จากที่ก่อนหน้านี้เคยใช้มาแล้วนับหลายรายและเป็นไปในทิศทางที่ดี เนื่องจากสโมสรมีความชื่นชอบในโครงสร้างและแนวทางปรัชญาการทำทีม จึงตัดสินใจเลือกใช้ “ชาบี โมโร่” เป็นกุนซือใหญ่ในการนำทัพ

โค้ชโมโร่ เคยผ่านประสบการณ์ในไทยลีกมาแล้วก่อนหน้าเคยเป็นผู้ช่วยของ โจเซฟ เฟร์เร สมัยอยู่กับ บางกอกกล๊าส เอฟซี (บีจี ปทุมฯ ปัจจุบัน) ปี 2018 ฤดูกาลนี้ได้โอกาสจับงานกุนซือใหญ่คุมทัพเต็มตัวกับ ราชบุรี เอฟซี ถือเป็นคนที่เลือกใช้นักเตะที่มีอยู่จำกัดได้ดี ต่อกรสู้กับทีมอื่น ๆ ชนิดที่ไม่มีคำว่ากลัว มีส่วนไม่น้อยที่ช่วยเข้ามาเติมเต็มแท็กติกของทีมหรือเพิ่มความมั่นใจ เค้นฟอร์มนักเตะในรายอย่าง ปฐมชัย เสือสกุล และ สิทธิโชค กันหนู กลับมาอยู่ในฟอร์มที่ดีอีกครั้ง

นอกจากนี้การดึงตัวในรายของ จักรพันธ์ แก้วพรม ยังช่วยสร้างความแตกต่างให้ทีมได้ชัดเจนกลายเป็นหัวใจแดนกลางที่ขาดไม่ได้ รวมไปถึง แดร์เลย์ กับ อัลวิน ฟอร์เตส สองแนวรุกต่างชาติตัวอันตรายที่ประสานงานได้เริ่มลงตัว และแนวรับ ปาร์ค จุน ฮยอง กับ ไฮน์ เพียว วิน โดยรวมถือว่าสอบผ่าน

สำหรับ ชาบี โมโร่ ขณะนี้กลายเป็นเฮดโค้ชที่รักต่อแฟนบอลกับบอร์ดบริหารได้รวดเร็ว ตลอด 13 เกมที่ผ่านมาพาทีมเก็บได้ 26 คะแนน แบ่งเป็น ชนะ 7 เสมอ 5 แพ้ 1 เนรมิตให้ทีมมีสไตล์การเล่นดูดุดัน แนวรุกมีความอันตราย โดยเกมล่าสุดสามารถบุกไปเอาถล่ม พีที ประจวบ เอฟซี 5-1 นับเป็นฟอร์มที่ยอดเยี่ยมที่สุดในฤดูกาลนี้ของพวกเขา

ในเมื่อออกสตาร์ทได้สวยหรูในฤดูกาลนี้ทำให้ "ราชันมังกร" กลายเป็นทีมที่มองข้ามไม่ได้ และเก็บแต้มกับพวกเขาไม่ได้ง่าย ๆ เสียแล้ว สถานการณ์เปลี่ยนไปอย่างไรก็ตามพวกเขาก็ยังมองเกมต่อเกม ทำผลงานแต่ละเกมออกมาให้ได้ดีที่สุด เพื่อไม่ให้เป็นการกดดันตัวเอง เชื่อว่า ปีนี้คือปีทองของพวกเขาและมีเป้าหมายทำอันดับให้สูงมากที่สุด

มารอดูกันว่า ราชบุรี เอฟซี ในมือของ ชาบี โมโร่ จะสานต่อความคงเส้นคงวาตลอดทั้งฤดูกาลได้ดีมากน้อยแค่ไหน

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline