logo-heading

เข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายเลกแรกของศึก รีโว่ ไทยลีก 2022/23 ประจำนัดที่ 14 แน่นอนว่าสายตาแฟนฟุตบอลไทยต่างจับจ้องไปที่การโคจรพบกันระหว่าง “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี ที่มีคิวเปิดสนาม แพท สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด วันเสาร์ที่ 19 พฤศจิกายนนี้

ทัพ "สิงห์เจ้าท่า" เพิ่งมีการเปลี่ยนแปลงในตำแหน่งกุนซือ โดยเพิ่งแยกทางกับ สก็อตต์ คูเปอร์ เฮดโค้ชชาวไอริช และให้ แมตต์ ฮอลแลนด์ มือขวา คุมทัพชั่วคราว เช่นเดียวกับตัดสินใจดึงตัว “โค้ชแมน” ธนา ชะนะบุตร และ “โค้ชแมท” ปิยะชาติ ถามะพันธ์ เข้ามาร่วมทีมสตาฟฟ์ หลังแยกทางกับ ราชประชา เอฟซี ในศึก ไทยลีก 2 ไม่นาน

โดยสถานการณ์ในลีกอยู่อันดับที่ 5 ของตาราง มี 22 คะแนน และเกมล่าสุดเพิ่งตกรอบในศึก รีโว่ คัพ 2022 รอบ 32 ทีม ที่บุกไปแพ้ต่อ สมุทรสงคราม เอฟซี 1-0

ขณะที่ทัพ “ปราสาทสายฟ้า” กำลังอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม และความมั่นใจอันเต็มเปี่ยม รั้งตำแหน่งจ่าฝูง มี 33 คะแนน ทิ้งห่างอันดับที่ 2 6 คะแนน

ทีมงานขอบสนามบอลไทย จะพามาดูสถิติตลอดการพบกันในศึกไทยลีกของทั้ง การท่าเรือ เอฟซี และ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กันหน่อยดีกว่าจะเป็นอย่างไรนั้นมาดูกัน

- การท่าเรือ เอฟซี แพ้ 17 จาก 26 เกมที่พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในไทยลีก 1 (ที่เหลือชนะ 2 เสมอ 7)

- การท่าเรือ เอฟซี ไม่แพ้ใครมาแล้ว 9 นัดหลังสุดในไทยลีก 1 (ชนะ 3 เสมอ 6) ซึ่งเป็นสถิติไม่แพ้ใครติดต่อกันที่ยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์ของพวกเขา โดยในตอนนี้มีเพียง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เท่านั้นที่ไม่แพ้ใครยาวนานกว่าพวกเขา (13 นัด)

- การท่าเรือ เอฟซี ไม่แพ้เกมเหย้ามาแล้ว 10 นัดหลังสุดในไทยลีก 1 (ชนะ 6 เสมอ 4) ซึ่งเป็นสถิติที่ยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์ของพวกเขา

- บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยิงได้มากกว่าหนึ่งประตูใน 6 จาก 8 เกมหลังสุดในไทยลีก 1 รวม 21 ประตู (เฉลี่ย 2.6 ประตู/เกม) และเก็บคลีนชีตได้เพียงสองนัดจากเกมเยือน 7 เกมหลังสุดในไทยลีก 1 หลังจากที่ 4 เกมก่อนหน้านี้พวกเขาไม่เสียประตูเลย

- แฮมิลตัน ซัวเรซ ศูนย์หน้าชาวบราซิล มีส่วนร่วมโดยตรงกับ 12 ประตูของ การท่าเรือ เอฟซี ในไทยลีก 1 ฤดูกาลนี้ (9 ประตู 3 แอสซิสต์)

- ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ศูนย์หน้า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทำประตูได้ 3 เกมติดต่อกันในไทยลีก 1 (3 ประตู) ซึ่งเป็นสถิติการทำประตูติดต่อกันที่ยาวนานที่สุดของเขาในไทยลีก 1

ขอขอบคุณข้อมูลสถิติจาก Opta

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline