logo-heading

ความเคลื่อนไหวหลังเกมฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก 2022/23 นัดที่ 14 เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2565 ณ สนามแพท สเตเดี้ยม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกเอาชนะ การท่าเรือ เอฟซี ไปได้ 3-1 ส่งผลให้ ปราสาทสายฟ้า คว้า 3 คะแนน พร้อมกับขยับไปมีเพิ่มเป็น 36 คะแนน ครองบัลลังก์จ่าฝูงเลกแรก แน่นอนแล้ว

มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า “เกมวันนี้เป็นเกมที่น่าพอใจ เรามาเล่นเป็นทีมเยือนแล้วสามารถเก็บ 3 คะแนนได้ ครึ่งแรกเราได้ประตูขึ้นนำก่อน แต่ก็มาเสียประตูตีเสมอช่วงท้ายเกม ซึ่งมันไม่ได้ทำให้เราเสียกระบวนเท่าไหร่ ส่วนครึ่งหลังที่เราทำการบ้านมา การท่าเรือ เอฟซี มักจะมีศักยภาพที่ดรอปลงไป ตรงจุดนี้มันทำให้เราสามารถเก็บชัยได้จากจุดนั้น”

ผู้สื่อข่าวสอบถามถึงจังหวะการได้ประตู 3-1 และสอบถามถึงการเสียประตูเกือบทุกเกมของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะมีการแก้ไขอย่างไร อิชิอิ เปิดเผยว่า “อย่างที่บอกไปเราเห็นจุดที่สามารถโจมตีได้ เราก็สามารถขับเคลื่อนเกมได้มากกว่าเลยทำให้ได้ประตูท้ายเกม ส่วนเรื่องของการเสียประตูนั้นมันก็เป็นจังหวะของเกม เราก็ต้องกลับมาทำงาน ทำการบ้านกันให้หนักขึ้นเพื่อป้องกันไม่ให้เสียประตู”

นอกจากนี้กุนซือชาวญี่ปุ่น ยังตอบคำถามถึงการไม่เปลี่ยนตัวผู้เล่นเลยในเกมนี้ว่า “มันเป็นแนวคิดของผม ซึ่งถ้าเลือกผู้เล่นเป็น 11 ตัวแรกแล้ว นักเตะต้องสามารถเล่นได้จนครบ 90 นาที และต้องทำผลงานใน 90 นาทีได้ดี ส่วนการจะเปลี่ยนตัวมันมีรายละเอียดหลายอย่าง ต้องขึ้นอยู่กับนักเตะตัวสำรองนั้น ๆ หรือแม้แต่รายละเอียดของเกมที่กำลังเกิดขึ้นอยู่ แต่ทุกคนจะมาคิดว่าการไม่เปลี่ยนตัว เพราะผู้เล่นศักยภาพผู้เล่นสำรองไม่เหมือนกับ 11 คนแรก ซึ่งตัวผมเองไม่ได้คิดแบบนั้น และไม่ใช่ส่วนในการตัดสินใจ ถ้าเกมมันไหลลื่นแล้วก็ต้องปล่อยให้มันไหลลื่นต่อไป”

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline