logo-heading

ฟุตบอลไทยลีก 2022/23 เดินทางมาถึงนัดสุดท้ายของเลกแรก ซึ่งจะลงเตะกันในสุดสัปดาห์นี้ หลังจากนั้นก็จะพักเบรกครึ่งฤดูกาล เพื่อไปเตรียมรอเชียร์ทีมชาติไทยในศึกอาเซียน คัพ 2022 กันต่อ ส่วนไทยลีก เลกสองก็จะกลับมาฟาดแข้งอีกครั้งในเดือนมกราคมปีหน้า

พูดถึงสถานการณ์ในการลุ้นแชมป์ในฤดูกาลนี้ จะว่าไปมันก็คงเร็วเกินไปที่จะบอกว่าใครจะเป็นแชมป์ เพราะยังเหลือเลกสองอีกเต็มๆ แต่จากตารางคะแนน และผลงานของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ยังคงใร้พ่ายใน 14 นัดที่ผ่านมา ก็ยากที่จะปฏิเสธว่าทีมเซราะกราวมีโอกาสสูงมากๆ ที่จะป้องกันแชมป์ไว้ได้อีกสมัย

ซึ่งตอนนี้ที่หลายคนสงสัย และตั้งคำถามก็คือ "จะมีทีมไหนที่จะมาหยุดบุรีรัมย์ หรือยัดเยียดความพ่ายแพ้ให้กับทีมจ่าฝูงทีมนี้ได้???" ก่อนหน้านี้มีทั้ง ชลบุรี เอฟซี ที่ฟอร์มแรงและพุ่งขึ้นมา แต่ตอนนี้ก็ดร็อปลงไป เช่นเดียวกับทรู แบงค็อก ที่เหมือนจะเป็นความหวังของหลายๆ คน แต่ก็ยังไม่ดีพอ

แม้กระทั่งเกมล่าสุดที่บุรีรัมย์ บุกไปเยือนการท่าเรือ ซึ่งทีมสิงห์เจ้าท่านั้นหมดลุ้นแชมป์ไทยลีกไปแล้วพูดตรงๆ แต่หลายคนก็หวังที่จะเห็นลูกทีมของมาดามแป้งหยุดบุรีรัมย์ให้ได้ ยันเสมอก็ยังดี

หรือถ้าย้อนกลับไปก่อนเปิดฤดูกาล ทีมที่เป็นเต็งหนึ่งในการต่อกรณ์กับแชมป์เซราะกราวก็คือรองแชมป์จากฤดูกาลที่แล้วอย่าง "บีจี ปทุม ยูไนเต็ด" แต่เรียนตามตรงเช่นเดียวกันว่าตอนนี้ "เดอะแรบบิท" ได้สถาปนาตัวเองเป็นทีมกลางตารางไปเรียบร้อยแล้ว ซึ่งปีที่แล้ว บีจี นี่แหละที่เป็นทีมเอาชนะบุรีรัมย์ ได้ตลอดเมื่อเจอกัน แต่ในปีนี้ คงจะฝากผีฝากไข้ได้ยาก

ล่าสุดมีหนึ่งทีมที่ฟอร์มกระฉูดแตกขึ้นมา และจะเป็นคู่ต่อสู้ทีมสุดท้ายในเลกแรกของบุรีรัมย์ ในสัปดาห์นี้ก็คือ "ราชันมังกร" ราชบุรี เอฟซี ที่ตอนนี้ขึ้นมาเป็นรองจ่าฝูง และมีลุ้นอยู่เหมือนกันที่จะเป็นทีมแรกที่หยุดความร้อนแรงของบุรีรัมย์ได้ 

พูดถึงราชบุรี เอฟซี ของ ชาบี โมโร่ กุนซือชาวสเปน บอกตามตรงว่าไม่มีใครคิดว่าทีมราชันมังกร จะทำผลงานได้ดีขนาดนี้ โอเคช่วงแรกอาจจะออกสตาร์ทได้ดี มันก็เกิดขึ้นได้กับทุกทีม ที่ทุกอย่างมันลงตัว ถูกที่ถูกเวลา

ช่วงแรกๆ ที่ราชบุรี ผลงานดี ก็เข้าใจได้กับโปรแกรมที่ยังไม่ได้เจองานหนัก แต่พวกเขาก็ชนะมาเรื่อยๆ อาจจะมีสะดุดบ้าง แต่ก็กลับมาได้ตลอด ผ่านไป 14 นัดตอนนี้ ราชบุรี เพิ่งจะแพ้ไปแค่เกมเดียว คือเกมที่บุกไปแพ้สุโขทัย 1-0 ซึ่งหลายคนก็บอกว่าเอาแล้ว เริ่มแพ้แล้ว

แต่ที่ไหนหลังจากนั้นพวกเขาก็ไม่แพ้ใครอีกเลย มีเสมอบ้าง แต่ก็ชนะได้อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการเจอกับทีมอย่างบียู หรือ บีจี พวกเขาก็เก็บได้หมด ทำให้แอบคิดไม่ได้ว่าหรือฤดูกาลนี้ทีมที่จะเบียดแย่งแชมป์กับบุรีรัมย์ คือราชบุรี เอฟซี กันแน่ เพราะดูแล้วทีมอื่นๆ ยังคงห่างไกล

แต่ถ้าใครติดตามผลงานการเจอกันของทั้งสองทีมมาโดยตลอดในฤดูกาลที่ผ่านๆ มา ก็จะรู้ว่าราชบุรี มักจะแพ้ทางให้กับบุรีรัมย์ เป็นส่วนใหญ่ สุดท้ายแล้วก็มักจะเป็นบุรีรัมย์ ที่เอาชนะได้เสมอ

แต่อย่างที่บอกว่านั้นมันภาพจำราชบุรี ในฤดูกาลก่อนๆ มันไม่ใช่ราชบุรี ที่เราเห็นอยู่ตอนนี้ ไม่แน่ทีมที่จะยัดเยียดความปราชัยให้กับบุรีรัมย์ อาจจะเป็นราชบุรี ก็เป็นได้ ใครจะไปรู้

ซึ่งสุดสัปดาห์นี้ทั้งคู่จะเจอกันคู่แรกเลยในเกมฟรายเดย์ไนท์ แต่เกมนี้จะเล่นที่ช้างอารีน่า ของบุรีรัมย์ ก็ดูจะเป็นงานหนักของราชบุรี พอสมควร แต่ก็นั่นแหละ ผลการแข่งขันในเกมนี้มันก็จะเป็นคำตอบว่าพวกเขาดีพอไหมที่จะแบ่งแชมป์กับบุรีรัมย์ในฤดูกาลนี้

หากต้องการจะยกระดับทีมขึ้นมาให้เป็นบิ๊กทีมในศึกไทยลีก ก็ต้องพยายามมีแต้มในเกมนี้ให้ได้ และจะว่าไปมันก็ไม่ใช่งานง่ายเช่นกันที่บุรีรัมย์ จะเอาชนะราชบุรี ในเกมนี้

ดังนั้นเกมสุดสัปดาห์นี้เราประกันความมันระดับ 5 ดาว มารอดูกันว่าบุรีรัมย์ จะฉีกหนีช่วงว่างไปเป็น 10 แต้ม หรือราชบุรี จะลดช่องว่างให้เหลือ 4 คะแนน หลังจบเลกแรกกันแน่ มารอดูกัน!!

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline