logo-heading

เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2565 เวลา 10.00 น. ณ. ห้องประชุมชั้น 1 ที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ พร้อมด้วย เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมฯ,การ์เลส โรมาโกซา ผู้อำนวยการเทคนิคทีมชาติไทย, ชนน์ชนก ชิดชอบ ผู้จัดการทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี และ มิลอส เวเลบิต หัวหน้าผู้ฝึกสอน รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ร่วมแถลงข่าวจับมือสร้างทีมชาติไทยรุ่นใหม่ ตั้งเป้า 3 ปี ขึ้น Top 10 เอเชีย

พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง กล่าวว่า ตามที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้เปิดให้ สโมสรสมาชิกเสนอแผนงานเพื่อพัฒนากีฬาฟุตบอล เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อการยกระดับฟุตบอลทีมชาติไทย ทุกรุ่นอายุ ให้สามารถเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลในระดับนานาชาติได้อย่างมีประสิทธิภาพ สร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทย

"สมาคมฯ ขอขอบคุณ ทุกสโมสรที่ให้ความสนใจ เสนอแผนงาน และเสนอตัวเข้ามา ซึ่งหลังจากที่ฝ่ายเทคนิคและทีมชาติไทย โดย การ์เลส โรมาโกซา ผู้อำนวยการเทคนิคทีมชาติไทย รับฟังแนวทางและพิจารณาถึงความเป็นไปได้ในการนำทีมชาติไทยก้าวไปสู่เป้าหมาย จึงนำมาซึ่งความร่วมมือกับ สโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด"

ตั้งเป้าท็อป 10 เอเชีย ! ส.บอล จับมือ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สร้างเยาวชน “ช้างศึก"

“อย่างที่ทราบกันดีนักกีฬาในช่วงอายุวัย 18-20 เป็นช่วงสำคัญของนักฟุตบอลว่าจะก้าวขึ้น สู่นักเตะอาชีพได้หรือไม่ หรือ จะหายออกไปจากวงการ ดังนั้น การที่บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นที่รู้กันว่ามีความโดดเด่นในการควบคุมวินัยนักกีฬาที่เคร่งครัด ทั้งด้านฟิตเนส โภชนาการ การฝึกซ้อมอยู่แล้ว สิ่งต่างๆ เหล่านี้ จะส่งผลให้ทีมชาติไทย ก้าวสู่เป้าหมายคือการยกระดับมาตรฐานและผลการแข่งขันต่อไป”

"สมาคมฯ และ สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทำข้อตกลงร่วมกัน ที่จะสร้างทีมชาติไทย เพื่อเข้าสู่การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเซีย ปี 2025 โดย มีเป้าหมายที่จะเป็น 1 ใน 10 อันดับแรกของเอเซีย โดยมี ชนน์ชนก ชิดชอบ เป็นผู้จัดการทีมชาติไทย ชุดนี้ และ มิลอส เวเลบิต กุนซือชาวเซอร์เบีย เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน"

ทีมชาติไทย ชุดนี้ จะถูกสร้างขึ้นมา ด้วยแนวคิดการทำงานใหม่โดยมีเป้าหมายที่ชัดเจน คัดนักฟุตบอลที่มีอายุไม่เกิน 18 ปี (เกิดปี 2548) มาเก็บตัวฝึกซ้อมร่วมกันต่อเนื่อง 3 ปี

ทีมชาติไทยชุดนี้ มีคอนเซปต์สำคัญการสร้างทีมประกอบด้วย เสียสละ, มีจรรยาบรรณ, มีความรับผิดชอบ, ทัศนคติที่ดี, มีวินัย, สภาพจิตใจ, การทำงานหนัก และสามัคคี ซึ่งจะเป็นพื้นฐานสำคัญในการทำให้นักเตะไทยยกระดับและพัฒนาฝีเท้า

กระบวนการสำคัญคือมี 4 ขั้นตอนคือ

- CHANGE เปลี่ยนในเรื่องของการพัฒนาสภาพจิตใจ, สภาพร่างกาย และ เทคนิค

- KINGS OF ASEAN การนำทีมชาติไทยกลับสู่จุดที่ควรเป็น และสร้างความสุขให้แฟนบอล

- JUMP การก้าวไปข้างหน้า ด้วยมาตรฐาน เพื่อก้าวไปท้าทายชาติชั้นนำของเอเชีย อย่าง ญี่ปุ่น และ เกาหลีใต้

- CONSISTENCY ความสม่ำเสมอคือกุญแจสำคัญ ในการพัฒนาวงการฟุตบอลในระยะยาว และก้าวไปเล่นในระดับโลกเพื่อเป็นบันไดต่อไปสำหรับนักเตะในอนาคต

โดยการเตรียมทีมจะมีการเปิดทดสอบฝีเท้านักกีฬา ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่ช่วงเดือนธันวาคม 2565 เป็นต้นไป นักกีฬาทั้งหมด จะมีการเก็บตัว ที่แคมป์ของสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่มีการดูแลอย่างใกล้ชิดจากทีมงานสตาฟฟ์โค้ช และได้รับการฝึกฝนทักษะฟุตบอล ในสภาพแวดล้อมที่พร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก ระดับมาตรฐานสากล อาทิ สนามซ้อม, สนามแข่งขัน,  ที่พักสำหรับเก็บตัว, ฟิตเนส, สระว่ายน้ำ และโภชนาการ รวมถึงระเบียบวินัยและการใช้ชีวิตทั้งในและนอกสนาม เป็นต้น

ตั้งเป้าท็อป 10 เอเชีย ! ส.บอล จับมือ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สร้างเยาวชน “ช้างศึก" ตั้งเป้าท็อป 10 เอเชีย ! ส.บอล จับมือ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สร้างเยาวชน “ช้างศึก"

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline