logo-heading

ตั้งแต่การยกเลิกสัญญากับ ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้ กองหน้าบราซิลไปตั้งแต่ช่วงก่อนปิดเลกแรก นับเป็นปฐมฤกษ์ของการเปลี่ยนแปลงของ "บีจี ปทุม ยูไนเต็ด" เลยก็ว่าได้ 

เพราะหลังจากจบเลกแรกก็ไล่เรียงปล่อยผู้เล่นหลายๆ คนทั้ง เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ ที่ปล่อยไป เมืองทองฯ 

ต่อด้วยการย้ายไปของ สหรัฐ ปองสุวรรณ และ เปาโล คอนราโด้ ที่ปล่อยยืมไปให้กับ พีที ประจวบ 

พร้อมกับปล่อย ชิตชนก ไชยเสนสุรินธร ไปให้กับทีมพันธมิตรในไทยลีก 2 อย่าง เชียงใหม่ เอฟซี 

และล่าสุดสดๆ ร้อนๆ กับการปล่อย 2 ซุปตาร์ระดับทีมชาติไทยอย่าง ปฐมพล เจริญรัตนภิรมย์ และ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ไปให้กับ การท่าเรือ เอฟซี 

เท่ากับว่านับนิ้วตอนนี้ บีจี ปทุม จัดการปล่อยผู้เล่นออกจากทีมไปแล้วถึง 7 ราย และคาดว่าน่าจะมีอีก 1-2 คนที่ต้องตบเท้าออกจากสโมสรในเลกที่ 2 นี้ 

แต่คำถามที่น่าสนใจ ทำไม ?? เพราะอะไร ?? เดอะ แรบบิท ถึงต้องเปลี่ยนแปลงทีมด้วยการปล่อยผู้เล่นออกไปเยอะขนาดนี้ ?? 

อย่างแรกที่จะปฏิเสธไม่ได้คือเรื่องของ "ผลงานในสนาม" เพราะมันคือจุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนแปลงโค้ชอย่าง มาโกโตะ เทกุระโมริ มาเป็น แมตต์ สมิธ อดีตกองหลังตัวเก่งที่เข้ามารับงานคุมทีมต่อ ซึ่งการเปลี่ยน "โค้ช" มาเป็น แมตต์ สมิธ ก็ยังบอกไม่ได้เต็มปากว่าทีมดีขึ้นหรือเท่าเดิม เพราะต้องให้เวลา โค้ชใหม่ในการปรับทีมให้เข้ากับเขาด้วย 

อย่างที่สอง ทำไม?? บีจี ถึงต้องปล่อยผู้เล่นตัวหลัก, ตัวไม่หลัก ออกไปเยอะขนาดนี้ แน่นอนว่า "การเปลี่ยนโค้ช" มันย่อมส่งผลต่อรูปแบบการเล่นของทีมด้วย ซึ่งจากที่ บีจี เล่นระบบ 4-4-2 ของ โค้ชเทกุ ต้องเปลี่ยนมาเป็น 3-5-2 หรือ 5-3-2 ของ (เรียกแบบไหนก็ได้) ของ แมตต์ สมิธ ทำให้การผ่องถ่ายผู้เล่นที่จึงเกิดขึ้น 

และอย่างที่สาม ที่หลายคนคงสงสัย?? แล้ว มิกกี้ ปฐมพล กับ ยิม วรชิต ที่เป็นตัวหลักมาตลอดในเลกแรก ซึ่งผลงานทั้งคู่ไม่ได้จัดว่าแย่จนรับไม่ได้ ทำไมถึงต้องโดนปล่อยยืมตัวด้วย เรื่องนี้แยกเป็น 2 เคส

สำหรับเรื่องแรกของ "เจ้ายิม" ก่อนเลย การกลับมาของ เชาว์วัฒน์ วีระชาติ มีผลต่อตำแหน่งของยิมทันที และคาดว่าหลังการฝึกซ้อมตั้งแต่ที่ อินซ์ กลับเข้าแคมป์น่าจะมีผลงานที่น่าพอใจและเพียงพอที่จะให้ทีมทีมมีความเชื่อมั่นในตัวของเขาอีกครั้ง ก่อนที่จะให้ ยิม ตัดสินใจยืมตัวออกไปในเลกที่ 2 นี้ 

เรื่องที่สองเรื่องของ "มิกกี้" เคสนี้น่าจะเป็นเพราะผลงานส่วนตัวที่ดาวน์ลงไปพอสมควร ประกอบกับแผนการเล่นของ โค้ชสมิธ ที่ค่อยๆ ลดบทบาทของเขา ทำให้ช่วงหลังหลุดไปออกสตาร์ทเป็นตัวสำรองอยู่ตลอด ดังนั้นการปล่อยยืมของ มิกกี้ น่าจะเป็นเพราะผลงานและแผนการใช้งานเขาที่เปลี่ยนไป 

แต่แค่นี้ก็สามารถสร้างแรงกระเพื่อมให้กับ บีจี ปทุม ได้เยอะพอสมควร เพราะหลายคนไม่คิดว่าพวกเขาจะเปลี่ยนทีมและปล่อยผู้เล่นออกไปเยอะขนาดนี้ ... 

แน่นอนการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ ย่อมส่งผลต่ออะไรหลายๆ ในทีม แต่คำตอบทั้งหมดทั้งมวลของเรื่องนี้จะ "ดี" หรือ "ไม่ดี" อยู่ที่ผลงานของ "บีจี ปทุม ยูไนเต็ด" ในเลกที่ 2 นี้เท่านั้นครับ ... 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline