logo-heading

ซารีฟ สายนุ้ย ผู้ช่วยโค้ช ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ยัน นิติพงษ์ เสลานนท์ แบ็คขวาของทีม เข้ามาทดแทนการขาดหายไปของ ทริสตอง โด ที่เพิ่งหมดสัญญาได้ไม่มีปัญหา

แบ็คขวาจอมบุกวัย 29 ปี ได้โอกาสลงสนามเป็นตัวจริงในเกมไทยลีกเลกที่สอง ที่ ทรู แบงค็อก เปิดบ้านเอาชนะ หนองบัว พิชญ 3-1 และเกมที่บุกไปเอาชนะ พิษณุโลก 4-0 ศึก รีโว่ คัพ 2022/23 ซึ่งเข้ามาแทนที่ดาวเตะลูกครึ่งไทย-ฝรั่งเศส ที่เพิ่งหมดสัญญากับทัพ "แข้งเทพ" ไปหลังจากจบเลกแรกที่ผ่านมา

ผู้ช่วยโค้ชทัพ "แข้งเทพ" เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า "แน่นอนว่าทางฝั่งนิติพงษ์ มีการเล่นในเกมระดับสูงๆ กับการท่าเรือมาค่อนข้างเยอะพอสมควร เคยอยู่กับสโมสรใหญ่ๆ มาก็เยอะ ด้วยประสบการณ์ของเขาจะเข้ามาทดแทนในตำแหน่งของ ทริสตอง โด มันก็เป็นตำแหน่งต่อตำแหน่งอยู่แล้ว เขาก็ทำได้ดีมากในระดับนึงเลยทีเดียว เพราะว่าเข้าใจแท็กติกของโค้ชเป็นอย่างดีและเคยร่วมงานกับโค้ชแบนสมัยที่คุม สระบุรี ก็รู้มือกันอยู่แล้วว่าจะต้องปรับตัวยังไง ก็ไม่ยากครับเขาเป็นนักเตะที่ปรับตัวเข้าหาทุกคนได้ค่อนข้างดี และเรียนรู้ที่จะทำคึวามเข้าใจกับแท็กติกได้ได้ดีมาก"

ผู้สื่อข่าวได้ถามถึงการยืนระยะและความคงเส้นคงมาที่ยังเป็นปัญหาของทีมมาโดยตลอด รวมถึงสถานการณ์ลุ้นแย่งแชมป์แชมป์กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ขณะนี้ โค้ชซารีฟ กล่าวว่า "นักเตะในแต่ละตำแหน่งมีให้เลือกตำแหน่งละสองคน บางคนเล่นได้หลายตำแหน่ง ก็หมุนเวียนกันได้แน่นอน ถ้าเกิดใครขาดหายไป ตัวที่จะไปเล่นทดแทนกันก็ศักยภาพก็ไม่ได้แตกต่างกันเท่าไหร่ นักเตะชุดนี้คิดว่าเป็นชุดที่สมบูรณ์ที่สุดแล้วที่จะเดินทางไปถึงจบฤดูกาลรวมถึงการที่จะต่อกร เพื่อที่จะแย่งแชมป์กัน ทางผู้บริหารและทีมงานสตาฟฟ์โค้ชเองก็ยังเชื่อมั่นในนักเตะชุดนี้อยู่"

โค้ชซารีฟกล่าวเสริมอีกว่า “ฤดูกาลก่อนๆ มองว่าอยู่ที่ความพร้อมของผู้เล่นมากกว่ามันมีความโชคร้ายว่าเป็นจังหวะที่นักเตะติดโทษแบนแล้วตัวทดแทนยังไม่สามารถที่จะทดแทนให้เต็มศักยภาพเดิม อันนั้นคือจุดที่ปีก่อน ๆ จะเป็นปัญหา แต่ว่าปีนี้อาการบาดเจ็บมีน้อยลง การยืนระยะของแต่ละคนทำได้ดีขึ้น ทีนี้นักเตะติดโทษแบนที่เอาใครไปแทนแต่ละตำแหน่งมันค่อนข้างใกล้เคียงกันศักยภาพไม่ได้ลดลง เพราะฉะนั้นปีนี้จึงเป็นปีที่คิดว่าเรื่องนี้เราน่าจะพัฒนาขึ้นได้อย่างแน่นอน และการยืนระยะหลังจากนี้ไป ใครจะทำให้เห็นว่าเราจะไม่เป็นเหมือนปีก่อนๆที่พอเลกสองเก็บแต้มไม่ได้แพ้บ้าง เสมอบ้าง”

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไป ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด มีคิวเปิดสนาม ทรู สเตเดี้ยม (ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต) รับการมาเยือนของ ลำปาง เอฟซี วันเสาร์ที่ 28 มกราคม 2565 เวลา 18.00 น. ถ่ายทอดสดทาง PPTV HD และ AIS PLAY

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline