logo-heading

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือใหญ่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดเผยว่า สาเหตุที่ ฟิล โฟเด้น แนวรุกดาวโรจน์ ไม่ค่อยได้รับโอกาสลงสนามในช่วงที่ผ่านมา เป็นเพราะนักเตะต้องฝืนลงเล่นทั้งที่มีอาการบาดเจ็บ และ ฟอร์มดรอปลงไปเล็กน้อย ซึ่งช่วงที่สโมสรให้พัก ก็ดันมี ริยาด มาห์เรซ กับ แจ็ค กรีลิช ที่กำลังโชว์ฟอร์มติดลมบน พร้อมกับยึดตัวจริงยาวๆ

เป๊ป กล่าวถึง โฟเด้น ซึ่งได้ลงเล่นเต็ม 90 นาที ครั้งสุดท้าย เมื่อเดือนพฤศจิกายน ที่ผ่านมา โดยระบุว่า "โฟเด้น เป็นนักเตะที่พยายามเป็นอย่างมาก เขาลงเล่นด้วยความเจ็บปวด และ มันมาถึงจังหวะที่เขาต้องพูดว่า "เป๊ป ผมเล่นต่อไปไม่ไหวแล้ว" ดังนั้นเขาจึงได้พัก พวกเราให้เขาได้หยุดพักผ่อนประมาณ 1-2 สัปดาห์ แต่หลังจากนั้น ริยาด มาห์เรซ กำลังอยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุดของซีซั่นนี้ ส่วน แจ็ค กรีลิช ก็ทำได้ดีขึ้นเรื่อยๆ"

"ถ้าคุณจะบอกว่า ผมไม่เชื่อมั่นในตัว โฟเด้น แล้วล่ะก็ ให้คุณลืมเรื่องนั้นไปได้เลย โฟเด้น คือเพชรของเรา แต่เขาจำเป็นต้องเป็นตัวของตัวเองให้มากที่สุด ผมเห็นผู้เล่นคนอื่นโชว์ผลงานได้ดีกว่าเขาในบางครั้งหลังจบ ฟุตบอลโลก ผมบอกเขาว่า 'คุณยังเด็กมาก ซีซั่นหน้าต้องเป็นคนใหม่ที่ดีกว่าเดิม ถ้าคุณฟอร์มดรอปลงไปเล็กน้อยในซีซั่นนี้ มันก็เป็นเรื่องปกติ"

"อย่างไรก็ตาม โฟเด้น ฝึกซ้อมอย่างหนัก ไม่มีข้อสงสัยเลยในเรื่องนี้ และ เขาจะกลับมาเป็นตัวจริงได้แน่ เหมือนเกมที่เจอกับ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ที่ที่เขายืนอยู่มันยอดเยี่ยม และ เพอร์เฟ็คท์แล้ว เขาแค่ต้องทำงานของตัวเองต่อไป

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline