logo-heading

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือใหญ่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ให้สัมภาษณ์แบบกวนๆ โดยเปิดใจแบบติดตลกถึงสาเหตุที่ถอด เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ กองหน้าตัวบัค ออกจากสนาม ตั้งแต่นาทีที่ 63 ในเกมไล่ถล่ม เบิร์นลี่ย์ 6-0 ศึก เอฟเอ คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย เป็นเพราะไม่ต้องการให้นักเตะรายนี้ ทำลายสถิติ ลิโอเนล เมสซี่ ตำนานกองหน้า บาร์เซโลน่า

ฮาแลนด์ สร้างสถิติซัดคนเดียว 5 ประตู ในเกมถล่ม ไลป์ซิก 7-0 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เทียบเท่ากับ เมสซี่ ที่เคยทำไว้ในเกมถล่ม ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น เมื่อปี 2012 ทว่า เป๊ป กลับโดนวิจารณ์กับการเปลี่ยน ฮาแลนด์ ออกจากสนาม เรื่องไม่อยากให้ ฮาแลนด์ ทำลายสถิติ "คิง เลโอ" ที่ทำไว้

ล่าสุด ฮาแลนด์ ทำแฮตทริคได้อีกครั้ง นัดถล่ม เบิร์นลี่ย์ แต่ก็ถูกเปลี่ยนตัวออกในนาทีที่ 63 ซึ่งหลังจบเกม เป๊ป ก็เลยปั่นว่าสาเหตุที่ถอดนักเตะรายนี้ เพราะไม่อยากให้ทำลายสถิติ เมสซี่ ใน เอฟเอ คัพ

"ผมเปลี่ยนนตัว ฮาแลนด์ ออกจากสนาม เพราะ ผมไม่ต้องการให้เขาทำลายสถิติของ เมสซี่ ในศึก เอฟเอ คัพ ซึ่งการทำ 8 ประตู ในเวลาแค่ 4 วัน มันเหลือเชื่อมากๆ แต่ ฮาแลนด์ ควรรู้ไว้นะว่า ผมเล่นให้ บาร์เซโลน่า มา 11 ปี ยิงไปแค่ 11 ประตู ดังนั้นผมต้องการลงโทษนักเตะของผม (เปลี่ยนตัวออก) นั่นคือความตั้งใจของผม"

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline