logo-heading

ธชตวัน ศรีปาน หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ชื่นชมลูกทีมหลังโชว์ฟอร์มหรูเปิดบ้านเอาชนะ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไปด้วยสกอร์ 4-3 ในเกมรีโว่ ไทยลีก นัดที่ 25 เมื่อคืนวันอังคารที่ 4 เมษายน ที่ผ่านมา

เกมดังกล่าว เจ้าถิ่นได้ 4 ประตู จากการทำเข้าประตูตัวเองของ รัตนากร ใหม่คามิ รวมถึง ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ และได้สองประตูจาก วิลเลน โมต้า ศูนย์หน้าชาวบราซิล ซึ่งชนะของทัพ "แข้งเทพ" สามารถหยุดสถิติไร้พ่ายของทีมเยือนฤดูกาลนี้ได้สำเร็จ เก็บเพิ่มเป็น 55 คะแนน ไล่จี้จ่าฝูง เหลือ 9 คะแนน จากโปรแกรมแข่งเหลือ 5 นัด

เฮดโค้ช "แข้งเทพ" กล่าวหลังเกมว่า "เรารู้อยู่แล้วว่าแต้มมันยังห่างกับ บุรีรัมย์ อยู่ แต่เกมใหญ่แบบนี้เราก็ยังหวังอยากได้ชัยชนะทุกๆ เกม เก็บ 3 แต้มต่อเนื่อง อย่างน้อยก็อยากทำให้บุรีรัมย์กดดันบ้าง ลึกๆ ในทฤษฎียังเป็นไปได้แต่ปฏิบัติมันยากมาก แต่ว่าเราก็พยายามสร้างกำลังใจให้น้องๆ ยังมีความมุ่งมั่นกดดันที่จะเอา 3 แต้ม เป้าหมายเราก็ต้องไปชปล. ให้ได้ การที่มีเป้าหมายทำให้น้องๆ เราโฟกัสตรงจุดนี้ รวมถึงบอลถ้วยที่ยังได้ลุ้น"

"ผมแฮปปี้นะที่เราเก็บ 3 แต้มได้ ไม่ใช่เราดีใจฉลองจนเกินไปว่าชนะบุรีรัมย์ได้ โดยมองว่าก็เป็นเกมหนึ่งที่รู้สึกว่าเราดีใจมีความสุข แต่พรุ่งนี้พวกเราต้องทำงานหนักกันต่อ มันเป็นความภูมิใจของพวกเราที่สามารถทำให้บุรีรัมย์แพ้ได้ ผมเชื่อว่าสื่อและแฟนบอลปรามาสเอาไว้ว่าเราไม่มีทางชนะบุรีรัมย์ได้ แต่ว่าเราทำได้"

"ผมพยายามจะรักษาโมเมนตั้มนี้เอาไว้ เรากลับมาได้ในเกมใหญ่ที่โดนนำถึงสองลูก ต้องรักษาตรงนี้ไว้ในเกมต่อไป" โค้ชแบน กล่าวปิดท้าย

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline