logo-heading

ความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2022/23 สัปดาห์ที่ 27 ที่ ทรู สเตเดี้ยม ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด รองจ่าฝูง เปิดบ้านพบกับ โปลิศ เทโร เอฟซี ทีมอันดับ 9 ในวันอาทิตย์ที่ ที่ 23 เมษายน 2566 เวลา 18.00 น.

ขุนพล "แข้งเทพ" ต้องการชนะเกมนี้เพื่อการันตีการจบอันดับ 2 พร้อมสิทธิ์การเล่นรอบแบ่งกลุ่มเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลหน้า และต้องพบกับ "มังกรโล่เงิน" ที่พวกเขาเพิ่งชนะมาในเกมบอลถ้วย ช้าง เอฟเอ คัพ

ก่อนการแข่งขัน ธชตวัน ศรีปาน หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด กล่าวถึงความพร้อมก่อนเกมว่า 

"สภาพทีมตอนนี้ ทศวรรษ ก็ยังมีอาการบาดเจ็บจากเกมอุ่นเครื่อง และเราก็ต้องเช็คร่างกายนักเตะต่อไป และจะมีการจัดทีม"

"เกมนี้เราก็พยายามเอาสามแต้มในเกมนี้ พยายามจัดผู้เล่นที่ดีที่พร้อมที่สุดลงสนาม เราคงเปลี่ยนแปลงอะไรได้ไม่มาก ด้วยระยะเวลาเตะที่มีเวลาไม่มาก เราก็คงทบทวนแท็คติก แก้ไขข้อผิดพลาด จากเกมก่อน เราคงรู้ทางกันดี ก็คงวิธีการ"

"ผมก็หนักใจเหมือนกันในการเลือกนักเตะต่างชาติ ในการบริหารจัดการด้วยโควต้า 3 จาก 5 คนนั่งก็ไม่มีความสุข แต่เราก็ต้องทำให้ได้ พอโมต้า ลงเล่นก็ตอบโจทย์เรื่องการมีหน้าเป้าที่แท้จริงที่เราขาดหายไป เฮแบร์ตี้ ก็ต้องปรับแท็คติกทีมให้แตกต่างออกไปอีก ทำให้เกมแต่ละเกม พอสมควร"

"เรื่องอนาคตของนักเตะ ผู้บริหารก็พูดคุยกับนักเตะ เรื่องการต่อสัญญาใครบ้าง แต่ก็อยากให้ทุกคนโฟกัสเกมในสนามก่อน ระหว่างทางก็พยายามคุย"

"ส่วนการจะได้ไปเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นักเตะต่างชาติก็มีผล นักเตะไทยซัพพอร์ต ที่ต้องสมบูรณ์และทดแทนกันได้ เราก็ต้องเตรียมทีม เราต้องดูการต่อสัญญา ส่วนถ้าเราได้โควต้าแล้ว เราก็ต้องการชนะทุกเกม เราก็จะมีการปรับเปลี่ยนบางอย่างเท่านั้น"

"ก็ฝากแฟนบอลมาชมมาเชียร์กันเยอะๆ อาจจะไมได้ง่ายเหมือนเกมก่อน เรารู้ทางกันแล้ว ก็เป็นเกมต่อเนื่อง เราต้องให้ความสำคัญที่ว่าถ้าเราชนะเกมนี้ก็จะได้ไปแชมเปี้ยส์ลีก ก็อยากให้แฟนบอลมาร่วมเชียร์กันเยอะๆครับ"

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline