logo-heading

วันที่ 11 พฤษภาคม 2566 เวลา 11.00 น. ณ โรงแรม พนมเปญ ฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลหญิง มหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 จัดงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขัน รอบรองชนะเลิศ

การแถลงข่าวครั้งนี้ ทีมชาติไทย ได้ส่ง นฤพล แก่นสน หัวหน้าผู้ฝึกสอน และ นิภาวรรณ ปัญโญสุข กัปตันทีม เข้าร่วมแถลงข่าว พร้อมด้วย เฮดโค้ชและกัปตันทีมชาติเมียนมาเข้าร่วมแถลงในครั้งนี้

โดย นฤพล แก่นสน กล่าวว่า "ดีใจที่เราผ่านเข้ามาสู่รอบรองชนะเลิศได้ รอบต่อไปเจอกับเมียนมาที่มีพัฒนาการอย่างก้าวกระโดดจากชิงแชมป์อาเซียนที่ผ่านมา เขาเปลี่ยนไปพอสมควร วิธีการเล่น มีโค้ชญี่ปุ่นที่เพิ่งเปลี่ยนแปลงมา ดังนั้นเป็นเกมที่เราจะประมาทไม่ได้ เพราะรอบรองเราจะเต็มที่ เพื่อผลออกมาตามความต้องการของเรา" 

"หลังจากผ่านมา 2 เกม พรุ่งนี้เป็นนัดที่สำคัญเราอยากไปให้ถึงรอบชิงชนะเลิศ เราเตรียมพร้อมสำหรับเกมพรุ่งนี้ให้ดีที่สุด สำหรับเวลาที่เหลือ นักเตะของเราพร้อมและเชื่อว่าพรุ่งนี้เขาจะทำออกมาได้ดีที่สุด" 

"เท่าที่เห็นในการแข่งขันครั้งนี้ เขาสร้างเกมจากแดนหลังเป็นฟุตบอลสมัยใหม่ เราต้องระวัง แต่เหนือสิ่งอื่นใดเราต้องเล่นของเราให้ได้ มีความแม่นยำในจังหวะ มีคุณภาพในทุกพื้นที่ สร้างความผิดพลาดให้น้อยที่สุด เพื่อลดโอกาสของคู่ต่อสู้"

ด้าน นิภาวรรณ ปัญโญสุข  กล่าวว่า "เกมในวันพรุ่งนี้เป็นเกมที่ดีสำหรับเมียนมา และมีผู้เล่นหลายคนของเมียนมาที่เข้ามาเล่นลีกในไทย แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม เราจะเล่นตามวิธีการของเรา เตรียมความพร้อมและทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด" 

"เราได้ศึกษาข้อมูลของทุกทีมมาอยู่แล้ว คิดว่าหลายคนรู้จักวิธีการเล่นของนักเตะที่เล่นในลีกเรา พยายามแก้ไขข้อผิดพลาดจากทุกเกมที่ผ่านมา คิดว่าทุกคนพร้อมและเราก็มีเป้าหมายด้วยกัน เชื่อว่าทุกคนจะไปถึงเป้าหมายเดียวกันได้" 

สำหรับฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะลงสนามรอบรองชนะเลิศ พบกับ เมียนมา (รองแชมป์กลุ่มเอ) ในวันที่ 12 พฤษภาคม 2566 เวลา 19.00 น. ที่สนาม อาร์มี่ ถ่ายทอดสดทาง GMM25 และ  T-Sport 7

ส่วนในรอบชิงชนะเลิศ จะแข่งขันในวันที่ 15 พฤษภาคม 2566 ที่ โอลิมปิก สเตเดียม

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline