logo-heading

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมแชมป์ศึก รีโว่ ไทยลีก 2022/23 จ่อคว้า คิม มินฮยอก อดีตกองหลัง ชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส ที่เคยร่วมงานกับ ศศลักษณ์ ไหประโคน เข้ามาเสริมเกมรับ ตามรายงานของสื่อเกาหลีใต้

Sportal Korea สื่อเกาหลีใต้ รายงานว่า คิม มินฮยอก อดีตกองหลังของ ชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส ที่ผ่านการติดทีมชาติชุด U17 และ U23 มาแล้ว กำลังจะย้ายมาอยู่กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมแชมป์ไทยลีก 8 สมัย

คิม มิน ฮยอก ผ่านโปรแกรมการฝึกพิเศษของสมาคมฟุตบอลเกาหลีใต้ ซึ่งได้ไปเรียนรู้ศาสตร์ลูกหนังกับ ฮัมบูร์ก สโมสรชื่อดังในลีกเยอรมัน ในรุ่นเดียวกับ ซน ฮึง-มิน ที่ปัจจุบันกลายเป็นซูเปอร์สตาร์ของวงการฟุตบอลไปแล้ว

โดยกองหลังวัย 31 ปี เริ่มต้นเส้นทางนักเตะอาชีพในต่างแดนกับ ซากัน โทสุ สโมสรในศึกเจลีกญี่ปุ่น ก่อนจะกลับมาค้าแข้งในบ้านเกิดกับยอดทีมอย่าง ชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส ในระหว่างปี 2019-2021 พร้อมช่วยทีมคว้าแชมป์เคลีก 3 สมัยติดต่อกัน

ปัจจุบัน คิม มินฮยอก ย้ายมาเล่นกับทีมร่วมลีกอย่าง ซองนัม เอฟซี แต่โชคร้ายมีปัญหาบาดเจ็บรบกวน จนได้รับโอกาสลงสนามอย่างจำกัด กระทั่งล่าสุดสัญญาของเขากับทีมหมดลงแล้ว ทำให้เขากลายเป็นนักเตะฟรีเอเย่นต์และได้รับการติดต่อจาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เขาจึงอ้าแขนรับโอกาสที่เข้ามาทันที เพราะต้องการย้ายมาหาความท้าทายใหม่ในประเทศไทย

ทั้งนี้ แม้ว่า คิม มินฮยอก จะยังใหม่กับฟุตบอลไทย แต่เขาก็มีความคุ้นเคยกับนักเตะไทย คือ ศศลักษณ์ ไหประโคน ที่เคยคว้าแชมป์เคลีก เกาหลีใต้ ร่วมกัน ที่ ชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส เมื่อฤดูกาล 2021

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline